หน้าเว็บ

กกต.อ่างทอง จัดฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการพัฒนาบุคลากรผลิตสื่อโซเชียลมีเดีย โดยการไลฟ์สดด้วยมือถือ ขยายเครือข่ายการประชาสัมพันธ์ รองรับวาระการรับสมัครและรับเลือกสมาชิกวุฒิสภา หรือ สว.จังหวัดอ่างทอง


เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2567 เวลา 13.00 น.
ณ ห้องประชุมชั้น 3 สำนักงานคณะกรรมการ การเลือกตั้งจังหวัดอ่างทอง 

นางสาวสุธีรัตน์ ฉิมฉวี ผู้อำนวยการ สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดอ่างทอง (กกต.จังหวัดอ่างทอง) เปิดจัดฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการ เพื่อพัฒนาบุคลากร เจ้าหน้าที่ จำนวน 18 คน เรียนรู้การผลิตสื่อผ่านโซเชียลมีเดีย โดยการไลฟ์สดด้วยมือถือ ขยายเครือข่ายการประชาสัมพันธ์เผยแพร่ข่าวสารของหน่วยงาน

 

นางสาวสุธีรัตน์ ฉิมฉวี กล่าวว่า ในภาวะสังคมปัจจุบัน ความเจริญก้าวหน้าด้านวิชาการและเทคโนโลยีต่าง ๆ ก้าวหน้าไปมาก เครื่องมือ สื่อสารอิเล็กทรอนิกส์ต่าง ๆ ที่ทันสมัย และมีประสิทธิภาพสูง การนำเอาเทคโนโลยีต่าง ๆ เข้ามาใช้ใน การดำเนินงานผ่านสื่อการประชาสัมพันธ์ เพื่อให้บรรลุผลสำเร็จ และรวดเร็วยิ่งขึ้น โดยเฉพาะการสรุปเพื่อให้ ความรู้ความเข้าใจง่ายในช่วงระยะเวลาสั้น ๆ หรือช่วงระยะเวลาอันจำกัดนั้นเป็นเรื่องที่ต้องปูพื้นฐาน สร้างความน่าเชื้อถือ


จึงได้จัดทำโครงการอบรมเชิงปฏิบัติการพัฒนาบุคลากรผลิตสื่อโซเชียลมีเดีย โดยการไลฟ์สดด้วยมือถือ เพื่อให้เพิ่มประสิทธิภาพบุคลากร รูปแบบงานที่คาดว่าจะผลิต หรือผลสัมฤทธิ์ที่ต้องการคือการสร้างทีมข่าวองค์กร และทีม ผลิตสื่อ Branding พร้อมรองรับวาระการรับสมัครและรับเลือกสมาชิกวุฒิสภา หรือ สว.จังหวัดอ่างทอง ในปี 2567
 


นายณภัทร์สพล ชัยภัคพรคุณ รองผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดอ่างทอง แจ้งเพิ่มเติมว่า เป็นที่รับรู้กันแล้วว่า ในวันที่ 10 พฤษภาคม พ.ศ. 2567 อายุของสมาชิกวุฒิสภา หรือ สว. ชุดปัจจุบัน จะสิ้นสุดลง ทำให้ต้องมีการรับสมัครรับเลือกสมาชิกวุฒิสภาใหม่ปี 2567 ซึ่งจะมีการเปลี่ยนแปลงบทบาทหน้าที่ ความรับผิดชอบ คือ รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พ.ศ. 2560 กำหนดให้มี สว. จำนวน 200 คน ซึ่งมาจาก การเลือกกันเองของบุคคลซึ่งมีความรู้ ความเชี่ยวชาญ ประสบการณ์ อาชีพ ลักษณะ หรือประโยชน์ร่วมกัน หรือ ทำงาน หรือเคยทำงานด้านต่าง ๆ ที่หลากหลายของสังคม โดยจะมีอายุกำหนด 5 ปีนับแต่วันประกาศผลการเลือก


 

ทั้งนี้ เพื่อให้การเผยแพร่ข่าวสาร ขั้นตอนและรายละเอียดของการรับเลือก สว.ในครั้งนี้ ให้ประชาชนคนอ่างทองได้เข้าใจมากที่สุด นางสาวสุธีรัตน์ ฉิมฉวี ผู้อำนวยการ กกต.จังหวัดอ่างทอง ได้กำหนดผลิตสื่อวีดีโอเผยแพร่รายละเอียด และข้อควรรู้เกี่ยวกับการเลือก สมาชิกวุฒิสภาปี 2567 คือ ที่มา อำนาจ หน้าที่ และความสำคัญของ สว., คุณสมบัติของผู้ลงสมัครรับเลือก, ลักษณะต้องห้ามของผู้ลงสมัครรับเลือก, 20 กลุ่มอาชีพของผู้สมัคร, การเตรียมพร้อมสำหรับผู้สนใจลงสมัครรับ เลือก, วาระการรับเลือก, เชิญชวนผู้สนใจลงสมัครรับเลือก (หลังมีพระราชกฤษฎีกา), บทกำหนดโทษ, สรุปผลการ เลือกระดับอำเภอ และจังหวัด



โดยการจัดอบรมเชิงปฏิบัติการ เพื่อพัฒนาบุคลากร เจ้าหน้าที่ จำนวน 18 คน เรียนรู้การผลิตสื่อผ่านโซเชียลมีเดีย โดยการไลฟ์สดด้วยมือถือ เมื่อวันที่ 25 และ 26 เมษายน พ.ศ. 2567 ครั้งนี้ ได้เชิญ อาจารย์อัยมัญช์ ไอยรากุลวัฒน์ ผู้บริหารอ่างทองนิวส์ มาฝึกการเป็นคนเบื้องหน้า บุคลิกภาพ และการกล่าวเข้า หรือลารายการ รูปแบบการจัดแบบพิธีกรคู่ หรือผู้ดำเนินรายการเดี่ยว และเชิญ ว่าที่ร้อยตรีวิมุตติ ไอยรากุลวัฒน์ Admin Page ที่นี่อ่างทอง มาฝึกเรื่องคนเบื้องหลัง หรือการใช้แอพพลิเคชั่น และขั้นตอนการไลฟ์ ผ่านเพจของ กกต.จังหวัดอ่างทอง



พร้อมกันนี้ ได้มีแบ่งกลุ่มทดสอบการจัดรายการสดจริง ๆ ไลฟ์ออนไลน์ผ่านทางเพจ อ่างทอง ทีวี ในหัวข้อ สาระเรื่องที่เกี่ยวกับ การรับเลือกสมาชิกวุฒิสภาปี 2567 ซึ่งจะเน้นการทำงานเป็นทีม พร้อมการเตรียมรับคำถามจากผู้ชม ผู้ฟัง ที่ติดตามทางเพจ เมื่อเวลาออกอากาศจริง ซึ่งต่อจากนี้ จะได้เห็นข่าวสาร ข้อมูล ที่ทาง สำนักงานคณะกรรมการ การเลือกตั้งจังหวัดอ่างทอง หรือ กกต.จังหวัดอ่างทอง จะผลิตเผยแพร่ ออกมาได้ในหลายช่องทาง หลายรูปแบบ โดยจะติดตามข่าวสาร ข้อมูล คลิปวีดีโอ และรายละเอียดตาง ๆ โดยตรงได้ที่ เพจของ กกต.จังหวัดอ่างทอง

 


ภาพและข่าวโดย
สำนักงานข่าวท้องถิ่นจังหวัดอ่างทอง (AngthongNews)
 080 - 549 8787