จังหวัดอ่างทอง จัดงานแถลงข่าวงาน 118 ปี ของดีเมืองอ่างทองและกาชาด ประจำปี 2557 และงานรวมน้ำใจให้กาชาดจังหวัดอ่างทอง



เมื่อวันศุกร์ที่ 7 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 เวลา 09.00 น.

          นายปวิณ ชำนิประศาสน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทอง นางมลสุดา ชำนิประศาสน์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดอ่างทอง และนายบรรเจิด อนุเวช ปลัดจังหวัดอ่างทอง ร่วมแถลงข่าวการจัดงาน “118 ปี ของดีเมืองอ่างทองและกาชาด ประจำปี 2557” ณ บ้านพักผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทอง(หลังเก่า) อ.เมืองอ่างทอง จ.อ่างทอง



          นายปวิณ ชำนิประศาสน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทอง กล่าวว่า  ารจัดงาน 118 ปี ของดีเมืองอ่างทองและกาชาดประจำปี 2557 กำหนดจัดระหว่างวันที่ 21 กุมภาพันธ์ – 2 มีนาคม 2557 ณ บริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดอ่างทอง นั้น ภายในงานดังกล่าวว่า เหล่ากาชาดจังหวัดอ่างทอง จัดให้มีกิจกรรมออกร้าน “กาชาดพาโชค” และการจัดจำหน่ายสลากบำรุงกาชาดการกุศล เพื่อหารายได้บำรุงกิจการของเหล่ากาชาด เพื่อให้การช่วยเหลือบรรเทาทุกข์ราษฎรผู้ยากไร้ ผู้ด้อยโอกาส ให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น


          นางมลสุดา ชำนิประศาสน์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดอ่างทอง กล่าวว่า สำหรับสลากบำรุงกาชาดการกุศลนี้ จัดจำหน่ายในราคาฉบับละ 60 บาท แต่สามารถร่วมลุ้นรางวัลใหญ่ๆ ได้แก่ รถยนต์ TOYOTA NEW YARIC 1.2 E CVT, รถจักรยานยนต์ , โทรทัศน์ , ตู้เย็น และของรางวัลอื่นๆ จำนวน 198 รางวัล โดยผู้สนใจที่จะร่วมทำบุญการกุศลกับกาชาด ติดต่อซื้อสลากฯ ได้ที่สำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดอ่างทอง หรือที่ฝ่ายการเงินการบัญชี ที่ทำการปกครองจังหวัดอ่างทอง(เสมียนตราจังหวัดอ่างทอง) โทร 035-611 234 หรือภายในงาน 118 ปี ของดีเมืองอ่างทองและกาชาดฯ โดยสลากดังกล่าวจะทำการออกรางวัลในคืนสุดท้ายของงาน เวลา 19.00 น.


          นายบรรเจิด อนุเวช ปลัดจังหวัดอ่างทอง กล่าวว่า การจัดงานดังกล่าวมีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ศิลปวัฒนธรรม หัตถกรรม ประเพณี และของดีเมืองอ่างทอง เพื่อสนับสนุนส่งเสริมการท่องเที่ยวและชื่อเสียงของ โดยภายในงานได้จัดให้มีกิจกรรมต่างๆ มากมาย ได้แก่ การออกร้านกาชาด การจัดนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว การประกวดผลผลิตทางการเกษตรทั้งพืช ผัก ผลไม้ มหกรรมการแข่งขัน กินกุ้งใหญ่ กินไข่นกกระทา กินผักปลา กินผลไม้ปลอดสารพิษ การจำหน่ายสินค้าชุมชน สินค้า OTOP และสินค้าราคาถูก การแสดงบนเวที การแสดงดนตรีของศิลปินนักร้องชื่อดังตลอดงาน อาทิ จิ้งหรีดขาว วงศ์เทวัญ ,หญิง ธิติกานต์ , รุ่ง สุริยา,หญิงลี ศรีจุมพล , แจ็ค ธนพล , สุดา ศรีลำดวน เป็นต้น

          นอกจากนั้นในครั้งนี้ สำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดอ่างทอง ได้จัดกิจกรรม รวมน้ำใจให้กาชาดจังหวัดอ่างทอง เพื่อรับมอบของและทุนทรัพย์จากหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชนของจังหวัดอ่างทอง ที่จะนำมาสนับสนุนการจัดงาน “118 ปี ของดีเมืองอ่างทองและกาชาด ประจำปี 2557” ที่จะถึงนี้