เหล่ากาชาดจังหวัดอ่างทอง จัดโครงการอบรมเครือข่ายจิตอาสา ผู้ประสานงานด้านการจัดหาผู้รับบริจาคโลหิต ประจำปี 2560


เมื่อวันอังคารที่ 19 กันยายน พ.ศ.2560 เวลา 09.00 น.

           นางทักษณิภร ปุตระเศรณี นายกเหล่ากาชาดจังหวัดอ่างทอง เป็นประธานเปิดโครงการอบรมเครือข่ายจิตอาสา ผู้ประสานงานด้านการจัดหาผู้รับบริจาคโลหิต ประจำปี 2560 โดย เหล่ากาชาดจังหวัดอ่างทอง ณ ห้องประชุมชั้น 2 องค์การบริหารส่วนจังหวัดอ่างทอง อ.เมืองอ่างทอง จ.อ่างทอง

          นายรัฐฐะ สิริธรังศรี ปลัดจังหวัดอ่างทอง กล่าวว่า ตามที่สภากาชาดไทย ได้มีนโยบายเปิดรับสมัครจิตอาสาสภากาชาดไทย เพื่อเข้ามามีบทบาทในการขับเคลื่อนภารกิจในหลายๆด้าน และเป็นตัวแทนสภากาชาดไทยในการปฏิบัติภารกิจในระดับพื้นที่ ในปีงบประมาณ 2559 เหล่ากาชาดจังหวัดอ่างทอง จัดการอบรมให้ความรู้ ความเข้าใจในองค์กรกาชาด หลักการกาชาดและอดุมการณ์กาชาดให้กับจิตอาสาเพื่อให้รับทราบถึงบทบาทและภารกิจที่ต้องปฏิบัติอย่างถูกต้อง รวม15 รุ่น มีจิตอาสาสภากาชาดไทยของจังหวัดอ่างทองทั้งสิ้น 8,575 คน

          เพื่อเป็นการสร้างจิตอาสา สู่อาสาสมัครสภากาชาดไทยในการบริหารโลหิต จึงให้มีการอบรมแกนนำเครือข่ายจิตอาสา ผู้ประสานงานด้านการจัดหาผู้รับบริจาคโลหิต ประจำปีงบประมาณ 2560 ประกอบด้วย แกนนำอาสาสมัครสภากาชาดไทยระดับหมู่บ้าน ตำบล คณะกรรมการและสมาชิกเหล่ากาชาดจังหวัดอ่างทอง สมาชิกกิ่งกาชาดอำเภอ และผู้ที่เกี่ยวข้องในระดับตำบล อำเภอ และจังหวัดอ่างทอง รวมทั้งสิ้น 165 คน