จังหวัดอ่างทอง จัดโครงการแข่งขันกีฬาด้านยาเสพติดจังหวัดอ่างทอง (เนื่องในวันแรงงานแห่งชาติปี 2561)


เมื่อวันพุธที่ 25 เมษายน พ.ศ.2561 เวลา 09.30 น.

          นายรัฐฐะ สิริธรังศรี รองผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทอง เป็นประธานเปิดโครงการแข่งขันกีฬาด้านยาเสพติดจังหวัดอ่างทอง (เนื่องในวันแรงงานแห่งชาติปี 2561) ณ สนามกีฬากลาง โรงเรียนสตรีอ่างทอง อ.เมืองอ่างทอง จ.อ่างทอง






          นางสาวสายทิพย์ แสงไฟ สวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดอ่างทอง กล่าวว่า กรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน มีภารกิจในการดูแลผู้ใช้แรงงานให้ได้รับสิทธิประโยนช์ตามกฎหมาย มีความปลอดภัยในการทำงาน ส่งเสริมให้นายจ้างลูกจ้างใช้ระบบแรงงานสัมพันธ์แบบทวิภาคี และอยู่ร่วมกันอย่างสมานฉันท์ โดยมีเป้าหมายให้ผู้ใช้แรงงานจะต้องไม่ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด จึงมีกิจกรรมการรณรงค์ป้องกันปัญหายาเสพติดในสถานประกอบกิจการ โดยการส่งเสริมให้สถานประกอบกิจการเข้าร่วมโครงการโรงงานสีขาว และเข้าร่วมมาตรฐานการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด (มยส.)





          กรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานได้โอนงบประมาณให้อีกส่วนหนึ่งเพื่อจัดกิจกรรมในวันแรงงานแห่งชาติจึงเป็นที่มาของการจัดโครงการแข่งขันกีฬาต้านยาเสพติดจังหวัดอ่างทอง (เนื่องในวันแรงงานแห่งชาติปี 2561) โดยทุกวันที่ 1 พฤษภาคมของทุกปี กำหนดให้เป็นวันแรงงานสากล (May Day) ซึ่งในหลายประเทศทั่วโลกได้ให้ความสำคัญในวันดังกล่าว จึงได้มีกิตกรรมให้แก่ผู้ใช้แรงงานในรูปแบบต่างๆ ประกอบด้วยการเดินรณรงค์ต่อต้านยาเสพติของภาครัฐ ภาคเอกชน และเครือข่ายต่าง , การแข่งขันฟุตบอล 7 คน , การแข่งขันวอลเล่ย์บอลหญิง , การแข่งขันกีฬาพื้นบ้าน , การประกวดกองเชียร์ , การจัดนิทรรศการยาเสพติด และความปลอดภัยในการทำงาน












ภาพ / ข่าว ... สำนักงานข่าวท้องถิ่นจังหวัดอ่างทอง