สำนักงานคุมประพฤติจังหวัดอ่างทอง ร่วมกับ ภาคีเครือข่ายด้านความปลอดภัยจังหวัดอ่างทอง จัดโครงการเดินรณรงค์ "ขับรถมีน้ำใจ รักษาวินัยจราจร สงกรานต์ลดเร็ว ลดเสี่ยง ดื่มไม่ขับ กลับบ้านปลอดภัย"


เมื่อวันพุธที่ 11 เมษายน พ.ศ.2561 เวลา 09.00 น.

           นายวีร์รวุทธ์ ปุตระเศรณี ผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทอง เป็นประธานเปิดโครงการเดินรณรงค์ "ขับรถมีน้ำใจ รักษาวินัยจราจร สงกรานต์ลดเร็ว ลดเสี่ยง ดื่มไม่ขับ กลับบ้านปลอดภัย" โดยความร่วมมือของ สำนักงานคุมประพฤติจังหวัดอ่างทอง และภาคีเครือข่ายด้านความปลอดภัยจังหวัดอ่างทอง ณ บริเวณสถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดอ่างทอง สี่แยกอ่างทอง อ.เมืองอ่างทอง จ.อ่างทอง





          พันเอก ศุภณัฏฐ์ หนูรุ่ง ผู้อำนวยการสำนักงานคุมประพฤติจังหวัดอ่างทอง กล่าวว่า โครงการเดินรณรงค์ "ขับรถมีน้ำใจ รักษาวินัยจราจร สงกรานต์ลดเร็ว ลดเสี่ยง ดื่มไม่ขับ กลับบ้านปลอดภัย"เกิดจากความร่วมมือของภาคีเครือข่ายด้านความปลอดภัยจังหวัดอ่างทอง ต้องการให้ผู้ที่ต้องเดินทางในช่วงเทศกาลสงกรานต์มีวินัย ใส่ใจความปลอดภัย ไม่ขับรถในขณะเมาสุรา ไม่ขับรถด้วยความเร็วสูง มีสติระมัดระวัง และปฏิบัติตามกฏจารจร เป็นการป้องกันและลดอุบัติที่อาจจะเกิดขึ้นในช่วงเทศกาลสงกรานต์ประจำปี 2561




           โดยในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2561 จนถึงปัจจุบันมีผู้กระทำความผิดที่เข้าสู่กระบวนการคุมประพฤติ เกี่ยวกับขับรถประมาท จำนวน 32 ราย ขับรถในขณะเมาสุรา จำนวน 24 ราย โดยในครั้งนี้ สำนักงานคุมประพฤติจังหวัดอ่างทอง และภาคีเครือข่ายด้านความปลอดภัยจังหวัดอ่างทอง มีเป้าหมายการลดจำนวนผู้กระทำความผิดให้ลดลง โดยการสร้างจิตสำนึกแก่ผู้ขับขี่มีวินัยจราจรและตำหนักถึงความปลอดภัย และมีความรับผิดชอบต่อตัวเอง ครอบครัว และสังคม








ภาพ / ข่าว ... สำนักงานข่าวท้องถิ่นจังหวัดอ่างทอง