จังหวัดอ่างทอง ร่วมกับ สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาสำนักงานลพบุรี จัดแถลงข่าว งาน THAILAND FASCINATION: SENSE OF ICONIC THAI ณ วัดขุนอินทประมูล อ.โพธิ์ทอง



เมื่อวันพุธที่ 12 กันยายน พ.ศ.2561 เวลา 13.30 น.

          นายวีร์รวุทธ์ ปุตระเศรณี ผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทอง ร่วมกับ นายอรรถพล วรรณกิจ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยว แห่งประเทศไทย สำนักงานลพบุรี แถลงข่าวการจัดงาน THAILAND FASCINATION: SENSE OF ICONIC THAI ณ วัดขุนอินทประมูล อ.โพธิ์ทอง ระหว่างวันที่ 22 - 23 กันายน พ.ศ.2561 ณ ห้องประชุม 111 ปี ศาลากลางจังหวัดอ่างทอง



          ตามที่นโยบายของรัฐบาล ได้ประกาศให้ระหว่างวันที่ 1 พฤศจิกายน 2560 ถึง 1 มกราคม 2562 เป็นปีท่องเที่ยววิถีไทย เก๋ไก๋อย่างยั่งยืนหรือ Amazing Thailand Tourism Year 2018 เพื่อเป็นการเน้นย้ำ ให้การท่องเที่ยวเป็นอุตสาหกรรมที่เกื้อกูล เรื่องของความมั่นคง เศรษฐกิจสังคม จิตวิทยาและการต่างประเทศ 10 อุตสาหกรรมที่ต้องบูรณาการทุกภาคส่วนเพื่อนำประเทศไทย ไปสู่การเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีคุณภาพมีการเจริญเติบโตอย่างมีดุลยภาพ บนพื้นฐานของความเป็นไทย โดยนำรายได้สู่ประชาชนทุกภาคส่วนอย่างยั่งยืนเพื่อบรรลุวิสัยทัศน์ให้ประเทศไทยเป็นแหล่งท่องเที่ยวคุณภาพชั้นนำของโลกที่เติบโตอย่างแข็งแรง



          คณะรัฐมนตรี มีมติเห็นชอบ เริ่มมาตรการลดหย่อนภาษี เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวใน 55 เมืองรองเมื่อวันที่ 26 ธันวาคม 2560 โดยประชาชนทั่วไปสามารถนำค่าใช้จ่ายจากการท่องเที่ยวในเมืองรอง เช่นค่าอาหารค่าที่พักเป็นค่าใช้จ่ายเพื่อลดหย่อนภาษีได้ตามจริงสูงสุดไม่เกิน 15,000 บาทซึ่งมีผลตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม - 31 ธันวาคม 2561 และสืบเนื่องจากมาตรการภาษีดังกล่าวการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จึงได้กำหนดแนวทางการตลาด เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวเมืองรองโดยมุ่งเน้นการ์ตูนการท่องเที่ยวในท้องถิ่นภายใต้แคมเปญ Amazing Thailand Go Local หรือ เที่ยวท่องท้องถิ่นไทย ชุมชนเติบใหญ่เมืองไทยเติบโต เพื่อกระจายโอกาสในเชิงพื้นที่การเพิ่มจำนวนนักท่องเที่ยวเข้าสู่เมืองรอง แล้วชุมชนอย่างต่อเนื่อง อันจะนำไปสู่การกระตุ้นให้เมืองรองต่างๆเกิดการเตรียมความพร้อมและพัฒนาพื้นที่สู่การเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีความสมดุลในทุกมิติ


          เพื่อเป็นการสนองนโยบายของรัฐบาล จังหวัดอ่างทองจึงได้ร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยหน่วยงานราชการ หน่วยงานเอกชนในพื้นที่ และบริษัทไทยเบฟเวอเรจจำกัดมหาชน จัดงาน THAILAND FASCINATION: SENSE OF ICONIC THAI โดยกำหนดจัดงาน ระหว่างวันที่ 22-23 กันยายน ณ วัดขุนอินทประมูลอำเภอโพธิ์ทองจังหวัดอ่างทองซึ่งภายในงานจะนำเสนอถึงเสน่ห์ความเป็นไทยในท้องถิ่นทั้งเรื่องประเพณีวัฒนธรรมอาหารและผลิตภัณฑ์ประจำท้องถิ่นที่มีความน่าสนใจ


          ด้วยการจัดงานในครั้งนี้ เกิดขึ้นภายใต้แนวความคิดเที่ยวอ่างทอง Unseen 5 วัดดัง นมัสการพระนอนคู่เหมือน เสริมวาสนา หนุนบารมี โดยนักท่องเที่ยวจะได้ลองเดินทางนมัสการที่สุดของสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้ง 5 แห่งในจังหวัดอ่างทอง ผ่านกิจกรรม ตามรอยเส้นทาง unseen 5 วัดดัง โดยมีจุด เริ่มต้นและจุดเส้นชัย ที่วัดขุนอินทประมูลอำเภอโพธิ์ทอง ซึ่งเป็นจุดที่นักท่องเที่ยวจะมารับพาสปอร์ตสำหรับร่วมกิจกรรม และนำพาสปอร์ตไปประทับตราให้ครบทั้ง 5 วัดตามเส้นทาง เมื่อได้ตราครบแล้ว ก็สามารถนำมารับ พระสมเด็จขุนอินทประมูลที่จะให้เป็นของที่ระลึกสำหรับกิจกรรมในครั้งนี้


          อีกหนึ่งไฮไลท์ที่ไม่ควรพลาดสำหรับงานนี้ คือการร่วม จุดเทียนอธิษฐานจิตขอพรพระองค์ใหญ่ ในช่วงเวลา 19.00 น. ของทั้ง 2 วัน นอกจากนี้ภายในงานยังมีการจัดแสดงนิทรรศการอ่างทองแดนดินถิ่นธรรมะ ที่บอกเล่าเรื่องราวของจังหวัดอ่างทอง พร้อมแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญที่น่าสนใจของจังหวัดอ่างทองการออกร้านจำหน่ายอาหารท้องถิ่นภาคกลางและขนมไทยโบราณหากินยากและผลิตภัณฑ์พื้นบ้านที่ขึ้นชื่อ

ภาพ / ข่าว ... สำนักงานข่าวท้องถิ่นจังหวัดอ่างทอง