พช.ป่าโมก ดำเนินโครงการส่งเสริมการท่องเที่ยวชุมชน กิจกรรมการประชุมค้นหาผู้จัดโปรแกรมท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์ (Champ) ผลิตภัณฑ์เด่น และการทดสอบโปรแกรมท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์ (ครั้งที่ 2)


วันจันทร์ที่ 29 มกราคม พ.ศ.2567 เวลา 09.00 น 

นางสาวชนิดา หินเพชร (พัฒนาการอำเภอป่าโมก) พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่สำนักงานพัฒนาชุมชนอำเภอ  ดำเนิน โครงการส่งเสริมการท่องเที่ยวชุมชน กิจกรรมประชุมค้นหาผู้จัดโปรแกรมท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์ (Champ) ผลิตภัณฑ์เด่น และการทดสอบโปรแกรมท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์ (ครั้งที่ 2) ณ บ้านวัดตาลเหนือ หมู่ที่ 2 ตำบลบางเสด็จ อำเภอป่าโมก



นางสาวชนิดา หินเพชร (พัฒนาการอำเภอป่าโมก)  กล่าวว่า โครงการส่งเสริมการท่องเที่ยวชุมชน กิจกรรมประชุมค้นหาผู้จัดโปรแกรมท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์ (Champ) ผลิตภัณฑ์เด่น และการทดสอบโปรแกรมท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์ มีวัตถุประสงค์ เพื่อค้นหาผู้จัดโปรแกรมท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์ (Champ) ในการเป็นกลไกขับเคลื่อนการส่งเสริมการท่องเที่ยวโดยชุมชน และเพื่อพัฒนาศักยภาพของผู้จัดโปรแกรมท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์ (Champ) ในการถ่ายทอดองค์ความรู้ผ่านกิจกรรมส่งเสริมการเรียนรู้ที่นักท่องเที่ยวลงมือปฏิบัติ (D-HOPE) ดำเนินการ ครั้งที่ 2 ในระหว่างวันที่ 27,29 และ 31 มกราคม 2567 



โดยกลุ่มเป้าหมาย เป็นภาคีพัฒนา ผู้นำชุมชน ผู้ประกอบการชุมชน และกลุ่มองค์กรในชุมชนท่องเที่ยว บ้านวัดตาลเหนือ (ชุมชนทำตุ๊กตาชาววัง) หมู่ที่ 2 ตำบลบางเสด็จ จำนวนทั้งสิ้น 20 คน ณ ศูนย์ตุ๊กตาชาววัง ตำบลบางเสด็จ อำเภอป่าโมก จ.อ่างทอง โดยในวันนี้ มีเนื้อหาวิชาที่อบรมจากวิทยากรผู้เชี่ยวชาญ มีหัวข้อ ได้แก่ การผสมผสานภูมิปัญญากับกิจกรรม D-HOPE , การสร้าง Content สื่อออนไลน์ ให้กิจกรรม Champ และ ภาษาอังกฤษกับการต้อนรับนักท่องเที่ยว


ขอขอบคุณภาพและเนื้อข่าว
ข่าวสด เอกราชนิวส์