เหล่ากาชาดจังหวัดอ่างทอง มอบสิ่งของเครื่องใช้จำเป็นให้กับเรือนจำจังหวัดอ่างทอง


วันศุกร์ที่ 2 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2567 เวลา 10.30 น. 

นางมณฑา ฉันทดิลก (นายกเหล่ากาชาดจังหวัดอ่างทอง) พร้อมด้วย ท้องถิ่นจังหวัดอ่างทอง หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดอ่างทอง กรรมการและสมาชิก เหล่ากาชาดจังหวัดอ่างทอง และสมาชิกชมรมแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดอ่างทอง มอบสิ่งของเครื่องใช้ที่จำเป็นให้กับเรือนจำจังหวัดอ่างทองเพื่อส่งต่อให้กับผู้ต้องขังที่ยากไร้ โดยมี ผู้บัญชาการเรือนจำจังหวัดอ่างทอง รองผู้บัญชาการเรือนจำจังหวัดอ่างทอง และเจ้าหน้าที่รับมอบและให้การต้อนรับ ณ เรือนจำจังหวัดอ่างทอง

 

 
ทั้งนี้คณะได้เยี่ยมชมแปลง “โคกหนองนาแห่งน้ำใจและความหวัง” ของเรือนจำจังหวัดอ่างทอง ซึ่งเป็นการประยุกต์ใช้ทฤษฎีใหม่แบบชาวบ้านปั้นโคก ขุดหนอง ทำนา เพื่อสร้างต้นแบบเกษตรทฤษฎีใหม่ในพื้นที่ขนาดเล็ก โดยสามารถดำเนินการได้ในทุกเรื่อง



 ละมุ่งเน้นการปรับเปลี่ยนพื้นฐานความคิดการฝึกวินัย การลงมือปฏิบัติ ตลอดจนการแก้ไขปัญหาในสถานการณ์จริง หลังจากที่ผู้ต้องขังได้รับการพ้นโทษ ออกไปสู่สังคม เพื่อจะได้ต่อยอดในการดำเนินตามแนวเศรษฐกิจพอเพียง ในพื้นที่ตามภูมิลำเนาของตนเองได้ อันเป็นการสืบสาน พระราชปณิธาน ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในการสืบสาน รักษา ต่อยอด โครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริต่างๆ พร้อมทั้งเยี่ยมชมการฝึกอาชีพและผลิตภัณฑ์ราชทัณฑ์อีกด้วย



ขอขอบคุณภาพและเนื้อหา
สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดอ่างทอง