รองผู้ว่าฯ อ่างทอง Kick off ขับเคลื่อนโครงการพัฒนาฟื้นฟูและแก้ไขปัญหาแหล่งน้ำในพื้นที่จังหวัดอ่างทอง กิจกรรมฟื้นฟูและทำความสะอาดคลองหนองสองห้อง อำเภอไชโย


วันพุธที่ 7 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2567 เวลา 10.30 น. 

นายพิริยะ ฉันทดิลก (ผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทอง) มอบหมายให้ นายทัศนัย สุธาพจน์ (รองผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทอง) เป็นประธานในการจัด กิจกรรม (Kick off) ขับเคลื่อนโครงการพัฒนาฟื้นฟูและแก้ไขปัญหาแหล่งน้ำในพื้นที่จังหวัดอ่างทอง กิจกรรมฟื้นฟูและทำความสะอาดคลองหนองสองห้อง เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 ณ คลองหนองสองห้อง หมู่ที่ 3 ตำไชโย อำเภอไชโย จังหวัดอ่างทอง 





ตามพระบรมราชโองการพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ได้พระราชทานแก่ข้าราชบริพาร ความว่า “ประเทศชาติมั่นคง ประชาชนมีความสุข แก้ไขในสิ่งผิด สืบสานในพระราชปณิธาน ภายใต้ปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง” โดยน้อมนำพระบรมราโชบาย “แก้ไขในสิ่งผิด” สู่การขยายผลเพื่อให้เกิดการพัฒนาแหล่งน้ำที่เป็น “สายน้ำแห่งชีวิต” หล่อเลี้ยงประชาชนชาวไทยตั้งแต่ครั้งบรรพบุรุษจนถึงปัจจุบัน จึงเป็นที่มาของกิจกรรม “แม่น้ำเจ้าพระยาน่ามอง ปราศจากขยะ” โดยเป็นการดำเนินการร่วมกันระหว่างบริษัท ผลิตภัณฑ์และวัตถุก่อสร้าง จำกัด (CPAC) และจังหวัดลุ่มน้ำเจ้าพระยาทั้ง 9 จังหวัดขับเคลื่อนการฟื้นฟูแม่น้ำลำคลองให้สะอาด 



เพื่อสร้างความสุขให้กับประชาชน ผ่านโครงการฟื้นฟูและพัฒนาลำน้ำ คูคลอง เพื่อสิ่งแวดล้อมและคุณภาพชีวิตของประชาชน และส่งผลทำให้เกิดพลังการมีส่วนร่วมช่วยกัน Change for Good แก่ประเทศชาติ เพื่อแสดงออกถึงความจงรักภักดีและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้ ที่พระองค์ทรงริเริ่มโครงการพระราชดำริต่างๆ ครอบคลุมทั้งงานด้านการป้องกันและรักษาสิ่งแวดล้อม การส่งเสริมเละฟื้นฟูทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เพื่อดูแลรักษาทรัพยากรธรรมชาติสิ่งแวดล้อมในทุกพื้นที่
ในการนี้รองผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทองและคณะได้ลงพื้นที่ติดตามการดำเนินงานในการปรับปรุงฟื้นฟูคลองหนองสองห้อง พร้อมทั้งแนะนำแนวทางในการดำเนินงานให้กับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ปฏิบัติต่อไป



โดยมี ปลัดจังหวัดอ่างทอง ผู้แทนผู้บริหารบริษัทผลิตภัณฑ์และวัตถุก่อสร้าง จำกัด (CPAC) หัวหน้าส่วนราชการจังหวัดอ่างทอง นายอำเภอไชโย นายกเทศมนตรีเกษไชโย กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน จิตอาสาพระราชทาน และประชาชนเข้าร่วม

ขอขอบคุณภาพและเนื้อหา
สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดอ่างทอง