อ่างทองเปิดโครงการขอให้หายดี...จังหวัดอ่างทอง เพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยติดเตียง เสริมสร้างกำลังใจให้กับผู้ป่วยและผู้ดูแล ช่วยลดปัญหาเศรษฐกิจในครัวเรือน รวมถึงเพื่อลดปัญหาด้านบุคลากรทางการแพทย์ที่ไม่เพียงพอ


เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2567 เวลา 09.00 น. 

นายสมศักดิ์ ปริศนานันทกุล อดีตอดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดอ่างทอง 9 สมัย เป็นประธานเปิดโครงการขอให้หายดี จังหวัดอ่างทอง โดยมี นายทวีโชค โรจนอารัมภ์กุล นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดอ่างทอง ให้การต้อนรับ ณ ห้องประชุมชั้น 2 องค์การบริหารส่วนจังหวัดอ่างทอง 





โครงการขอให้หายดี จังหวัดอ่างทอง เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 8 ธันวาคม พ.ศ. 2566 เป็นความร่วมมือระหว่างภาครัฐหน่วยงานสาธารณสุข องค์การบริหารส่วนจังหวัดอ่างทอง องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดอ่างทอง เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตและความเป็นอยู่ของผู้ป่วยติดเตียง และผู้ดูแลให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น โดยการบูรณาการการดูแล การรักษา และการป้องกันของผู้ป่วยและผู้ที่มีแนวโน้มว่าจะเป็นแผลกดทับเรื้อรัง โดยมี บริษัท วิโรจน์รัตน์ เมเนจเม้นท์ จำกัด ได้นำวัตกรรมสาร HOCl บรรเทาการอักเสบหลังการติดเชื้อ ยับยั้งการเจริญเติบโตของเชื้อโรค ไวรัสและแบคทีเรีย 99.99% ป้องกันและบรรเทาแผลกดทับ




 ขณะนี้ ในจังหวัดอ่างทองมีผู้ป่วยติดเตียงที่สมัครใจเข้าร่วมโครงการจำนวน 23 ราย มีพัฒนาการของแผลดีขึ้นตามลำดับ ผู้ดูแลมีความรู้ความเข้าใจในการดูแลผู้ป่วยมากยิ่งขึ้น ลดขั้นตอนการดูแลผู้ป่วย ลดโอกาสเกิดภาวะแทรกซ้อนซึ่งอาจนำไปสู่การสูญเสีย ช่วยให้ผู้ป่วยและผู้ดูแลมีกำลังใจที่ดีขึ้น




นายทวีโชค โรจนอารัมภ์กุล นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดอ่างทอง กล่าวว่า “แผลกดทับหรือ Pressure Ulcers ที่เป็นกันมากในผู้สูงอายุที่ป่วยติดเตียง นอกจากจะทำให้ผู้ป่วยเกิดอาการเจ็บปวดในขั้นตอนการรักษา แผลติดเชื้อเรื้อรังหายยาก หรือเสื่อมสภาพกลายเป็นเนื้อตายต้องตัดจนทำให้สูญเสียอวัยวะ บางรายเกิดภาวะแทรกซ้อนอาจนำไปสู่การเสียชีวิต ซึ่งหากเราสามารถช่วยลดภาวะของโรคที่กล่าวมานี้ได้





คุณอัครพันธุ์ รัตตะรังสี กรรมการผู้จัดการ บริษัท วิโรจน์รัตน์ เมเนจเม้นท์ จำกัด กล่าวว่า บริษัทเป็นผู้ดำเนินกิจการด้านผลิตอุปกรณ์การแพทย์ และจากการลงพื้นที่สำรวจในชุมชนโดยเฉพาะกับผู้ป่วยติดเตียง จะพบปัญหา แผลกดทับ จึงได้นำนวัตกรรมสาร HOCl มาใช้เพื่อบรรเทาการอักเสบหลังการติดเชื้อ ยับยั้งการเจริญเติบโตของเชื้อโรค ไวรัสและแบคทีเรีย 99.99% โดยผู้ป่วยหรือผู้ดูแลสามารถใช้ผลิตภัณฑ์เองได้ที่บ้าน โดยไม่ต้องเดินทาง ไปขูดหรือทำแผลที่โรงพยาบาล ซึ่งจะทำให้ผู้ป่วยมีอาการเจ็บปวดน้อยลง ช่วยฟื้นฟูให้แผลหายเร็วขึ้น

 


ภาพและข่าวโดย
สำนักงานข่าวท้องถิ่นจังหวัดอ่างทอง
อ่างทองนิวส์ 080-5498787