การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานสุพรรณบุรี ร่วมกับ จังหวัดสุพรรณบุรี จังหวัดอ่างทอง และจังหวัดชัยนาท ร่วมกันจัดโครงการ “ เที่ยวเมืองประวัติศาสตร์ น้อมรับพระเสาวนีย์ ” ตามแผนการตลาดประจำปี 2557



เมื่อวันเสาร์ที่ 25 มกราคม พ.ศ.2557

          นายวิศรุต อินแหยม ผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานสุพรรณบุรี เป็นประธานเปิดโครงการ โครงการ “ เที่ยวเมืองประวัติศาสตร์ น้อมรับพระเสาวนีย์ ” ตามแผนการตลาดประจำปี 2557 ณ สำนักงานการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานสุพรรณบุรี

          การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานสุพรรณบุรี ร่วมกับ จังหวัดสุพรรณบุรี จังหวัดชัยนาท และจังหวัดอ่างทอง ร่วมกันจัดโครงการ “ เที่ยวเมืองประวัติศาสตร์ น้อมรับพระเสาวนีย์ ” ตามแผนการตลาดประจำปี 2557 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมการเดินทางท่องเที่ยว และสร้างการรับรู้ความเป็นเอกลักษณ์ของพื้นที่ในรูปแบบเที่ยวเมืองเก่าเล่าประวัติศาสตร์ของภูมิภาคภาคกลาง สนับสนุนกระแสการเดินทางท่องเที่ยวเพื่อการเรียนรู้ ประวัติศาสตร์ น้อมรับพระเสาวนีย์ และโครงการพระราชดำริฯ ในพื้นที่ จังหวัดสุพรรณบุรี ชัยนาท และอ่างทอง เพื่อให้นักท่องเที่ยวสามารถเดินทางมาท่องเที่ยวอันจะก่อให้เกิดการเรียนรู้ประวัติศาสตร์ชาติไทย และการเดินตามแนวพระราชดำริฯ เพื่อสร้างงานสร้างอาชีพก่อให้เกิดการกระจายรายได้สู่ท้องถิ่น



          โดยเมื่อวันเสาร์ที่ 25 มกราคม เริ่มต้นเดินทางที่ วัดมหาธาตุ อ.สรรคบุรี จ.ชัยนาท ชมพิพิธภัณฑ์ และเมืองโบราณในสมัยกรุงสุโขทัย-กรุงศรีอยุธยา ชมพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติชัยนาทมุนี อ.เมือง จ.ชัยนาท ซึ่งเป็นสถานที่เก็บรวบรวมโบราณวัตถุและเรื่องราวทางประวัติศาสตร์ของเมืองชัยนาท จากนั้นในช่วงบ่าย เดินทางไปชมโครงการในพระราชดำริฯ และศูนย์ศิลปาชีพสีบัวทอง อ.แสวงหา จ.อ่างทอง ชมพิพิธภัณฑ์ตำนานเมืองอ่างทอง และเรื่องราวทางประวัติศาสตร์ต่างๆ และวีรชนที่ร่วมรบในศึกบางระจัน นายดอก นายทองแก้ว นายแท่น นายโชติ นายอิน นายเมือง และขุนรองปลัด จากนั้นเดินทางไป อ.อู่ทอง จ.สุพรรณบุรี เพื่อเข้าที่พัก และรับประทานอาหารไทยในบรรยากาศสบายๆยามค่ำคืน พร้อมชมการแสดงแสงสีเสียง ของ 27 รีสอร์ท ซึ่งมี นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงสี รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี และนายวิศรุต อินแหยม ผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานสุพรรณบุรี ให้การต้อนรับ






          จากนั้นวันอาทิตย์ที่ 26 มกราคม ช่วงเช้า ชมศูนย์พันธุ์พืชเพาะเลี้ยงฯ ชมไม้ดอกไม้ประดับนานาชนิด เรียนรู้การเพาะเลี้ยงไม้ดอกไม้ประดับ และสถานที่จัดงานกุมภาสัญญารัก อ.อู่ทอง จ.สุพรรณบุรี ในช่วงบ่าย ชมพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติอู่ทอง ชมนิทรรศการทางโบราณคดี และเรื่องราวความเป็นมาของดินแดนสุวรรณภูมิ จากนั้นเดินทางไปพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติสุพรรณบุรี ชมการแสดงนิทรรศการ และเรื่องราวทางประวัติศาสตร์ของเมืองสุพรรณบุรี

          โดยในการเดินทางครั้งนี้ มีผู้เข้าร่วมเดินทางจำนวน 40 คน ซึ่งเป็นตัวแทนเยาวชนของจังหวัดต่างๆ คณะครูและสื่อมวลชนท้องถิ่น เพื่อร่วมสร้างแนวคิดใหม่ เสริมความรู้ด้านประวัติศาสตร์ชาติไทย และเน้นการเชื่อมโยงท่องเที่ยว ร่วมกัน 3 จังหวัด