ประกาศจัดตั้งสโมสรอินเทอร์แรคท์ โรงเรียนโยธินบูรณะอ่างทอง (จำปาหล่อพิทยาคม) ในความดูแลอุปถัมภ์โดยสโมสรโรตารีเมืองวิเศษไชยชาญ


เมื่อวันพุธที่ 22 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2566 เวลา 14.00 น. 

สโมสรโรตารีเมืองวิเศษไชยชาญได้ประกาศจัดตั้งสโมสรอินเทอร์แรคท์ โรงเรียนโยธินบูรณะอ่างทอง (จำปาหล่อพิทยาคม) เป็นสโมสรลูกระดับมัธยม เพื่อสร้างเยาวชนแกนนำและเป็นตัวแทนนักเรียนจังหวัดอ่างทองร่วมกิจกรรมระดับประเทศ โดยมี มิสเตอร์ มิตซึทากะ อิดะ ผู้ว่าการภาค 3350 โรตารีสากล เป็นประธานในพิธี ร่วมด้วยสักขีพยานและแขกผู้มีเกียรติกว่า 100 คน ณ ห้องประชุมโรงเรียนโยธินบูรณะอ่างทอง (จำปาหล่อพิทยาคม)




ในการจัดพิธีสถาปนาครั้งนี้ ยังได้รับเกียรติจากนายไพบูลย์ ศุภบุญ นายอำเภอเมืองอ่างทอง ร่วมแสดงการต้อนรับในฐานะเจ้าภาพอ่างทอง และขอบคุณที่ภาค 3350 โรตารีสากลให้ความสำคัญและนำกิจกรรมบำเพ็ญประโยชน์เพื่อชุมชนลงมาในพื้นที่ตำบลจำปาหล่อ 



โดยมีสักขีพยานช่วงพิธีการสำคัญ คือ ผช.ผวภ.และ ประธานภาคอินเทอร์แรค รทร.ณัฐธีร์ อังสุวรรณเมศ, ผช.ผวภ.มงคล ตุงคะสมิต, นายกก่อตั้ง สโมสรโรตารีเมืองวิเศษไชยชาญ อัญมัญช์ ไอยรากุลวัฒน์, นายกรับเลือก รทร.สามารถ ทับศรีนวล, ประธานฝ่ายบริการเยาวชน รทร.เดชากฤด ลิจุติภูมิ, เลขานุการ รทร.ว่าที่ ร.ต.หญิง ภัสสินีอร บรรเลง, เหรัญญิก รทร.ประวีนา บุตรวิชา, ปฏิคม รทร.สุพัตรา หวังชื่น, ประธานฝ่ายมูลนิธิ รทร.วีระพันธ์ สก๊อตต์, ฝ่ายบริการชุมชน รทร.เกษมชลทิตย์ รักคำ และ ผู้มุ่งหวัง คุณสุชิน เจริญจิตร์




วัตถุประสงค์ของการจัดตั้งสโมสรอินเทอร์แรคท์นี้ เป็นการสร้างเยาวชนแกนนำอายุระหว่าง 12-18 ปี เพื่อเปิดโอกาสให้เยาวชนทั่วโลก ได้ปฏิบัติงานร่วมกันดัวยมิตรภาพ โดยอุทิศตนเพื่อการบำเพ็ญประโยชน์ ยอมรับและพัฒนาความเป็นผู้นำ มีคุณธรรม สนับสนุนและฝึกการรู้จักคิดและการช่วยเหลือผู้อื่น เสริมสร้างการเคารพสิทธิของผู้อื่น พัฒนาทักษะการดำเนินชีวิต รวมทั้งการพัฒนาการบริหารเวลา และการเงิน สร้างอาชีพที่เป็นประโยชน์ในชุมชน

 


น.ส.จรรยารักษ์ ละมุด นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ซึ่งได้รับการแต่งตั้งเป็น นายกก่อตั้งสโมสรอินเทอร์แรคท์ โรงเรียนโยธินบูรณะอ่างทอง (จำปาหล่อพิทยาคม) ได้กล่าวถึงเป้าหมาย และโครงการกิจกรรมที่จะทำ ในปี 2566 คือ รวบรวมของที่เหลือใช้สภาพดีบริจาคเอามาให้น้อง ๆ ยากจนในชุมชนและโรงเรียนประถมในตำบลจำปาหล่อ, ปลูกต้นไม้บริเวณตำบลจำปาหล่อ เพื่อเพิ่มพื้นที่สีเขียวให้กับชุมชน, การสร้างทีมข่าวเยาวชนของโรงเรียนให้เกิดขึ้น และทำให้สโมสรอินเทอร์แรคท์เป็นที่รู้จัก



และโครงการที่วางแผนจะทำในปี 2567 คือ ทาสีสนามเด็กเล่นหรือห้องน้ำให้กับโรงเรียนน้องประถมตำบลจำปาหล่อ, เก็บขยะบริเวณในที่ชุมชน, จัดทำหนังสือเล่มเล็กหรือในหนังสือนิทานไปให้น้อง ๆในชุมชน และยังมีโครงการจัดหาทุน โดยการขายสเปรย์แอลกอฮอล์ การขายขนมที่ทำจากนักเรียนในโรงเรียน เพื่อหาทุน นำเงินที่ได้มาทำโครงการต่าง ๆ

 

ในช่วงท้ายของพิธี เป็นการมอบหนังสือให้กับ 2 โรงเรียนในโครงการรักการอ่านมูลค่า 20,000.-บาท โดยความอนุเคราะห์สนับสนุนจาก ผช.ผวภ.มงคล ตุงคะสมิต ภาค 3350 โรตารีสากล ร่วมกับบริษัท นานมีบุ๊คส์ มอบหนังสือเข้าห้องสมุดมูลค่า โรงเรียนละ 10,000.- บาท โดยมีผู้อำนวยการโรงเรียนวัดสว่าง ต.สามง่าม อ.โพธิ์ทอง และผู้อำนวยการโรงเรียนวัดบ้านกลาง ต.องครักษ์ อ.โพธิ์ทอง เป็นผู้มารับมอบ

 



ผู้ที่สนใจจะร่วมบุญและให้การสนับสนุนนักเรียน เพื่อทำความดีให้สำเร็จจามแผนที่ตั้งไว้ สามารถร่วมสมทบทุน หรือร่วมกิจกรรม ได้ที่ สโมสรอินเทอร์แรคท์ โรงเรียนโยธินบูรณะอ่างทอง (จำปาหล่อพิทยาคม) ตำบลจำปาหล่อ อำเภอเมืองอ่างทอง จังหวัดอ่างทอง

ข่าวและข้อมูลโดย
สำนักงานข่าวท้องถิ่นจังหวัดอ่างทอง
อ่างทองนิวส์ 080 - 549 8787