สโมสรโรตารีเมืองวิเศษไชยชาญ มอบรถวิลแชร์ คนนั่งเข็นคนพิการให้กับผู้ป่วยติดเตียงยากไร้ และนักเรียนผู้พิการ ในโครงการบริการสังคมและสนับสนุนสวัสดิการชุมชน


เมื่อวันศุกร์ที่ 1 ธันวาคม พ.ศ. 2566 เวลา 17.00 น.

สโมสรโรตารีเมืองวิเศษไชยชาญ ได้รับการสนับสนุนรถวิลแชร์ รถเข็นคนพิการจำนวน 8 คัน จาก Mr.Masamitsu Sasaki นายกสโมสรโรตารี Akita โรตารีสากลภาค 2540 ประเทศญี่ปุ่น จากการ ประสานงานโดย นายไชยไว พูนลาภมงคล อดีตผู้ว่าการภาค 3350 โรตารีสากล และมี นายกศิริพร อู่อุดมยิ่ง สโมสรโรตารีปทุมวัน ร่วมเป็นสักขีพยาน ณ ที่ทำการสมาคมเท่งไฮ้แห่งประเทศไทย ถนนนราธิวาส กทม.




น.ส.อัยมัญช์ ไอยรากุลวัฒน์ นายกสโมสรโรตารีเมืองวิเศษไชยชาญ ชี้แจงรายละเอียดเพิ่มเติมว่า รถนั่งเข็นเพื่อผู้พิการที่ได้รับมานี้ มีเป้าหมายมอบให้กับผู้ป่วยติดเตียง และผู้สูงอายุในชุมชน และนักเรียนผู้พิการ เป็นโครงการช่วยเหลือสวัสดิการชุมชน ให้มีวิถีชีวิตที่สะดวกสบายขึ้น โดยสรุปการส่งมอยต่อได้ดังนี้



รหัสรถ No. 60 - 61 มอบให้กับศูนย์การศึกษาพิเศษจังหวัดอ่างทอง (โรงเรียนรวมเด็กพิการของจังหวัดอ่างทอง) จำนวน 2 คัน สำหรับเด็กพิการใช้ในโรงเรียน โดยมี ผอ.ประวิทย์ เรืองเดช และคณะครูพี่เลี้ยง พร้อมเด็ก ๆ รับมอบ



รหัสรถ No. 62 - 63 - 64 มอบผู้พิการ คนชรา คนติดเตียง ผ่านทาง อบต.จำปาหล่อ โดยมี นายศิวกร นิรันดร นายกองค์การบริหารส่วนตำบลจำปาหล่อ และ ผู้อำนวยการ โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลจำปาหล่อ พร้อมคณะเจ้าหน้าที่ รับมอบ หน้าที่ทำการ อบต.จำปาหล่อ พร้อมได้ลงพื้นที่ หมู่ที่ 3 ไปมอบให้กับ พระครูหยอย เส็งรอดรัตน์ ซึ่งเป็นผู้ป่วยติดเตียง มานาน 10 ปี



รหัสรถ No. 65 – 66  มอบให้กับ นางบุญเหลือ วงศ์สลุง ผู้ป่วยติดเตียงอายุ 45 ปี และมอบให้กับ นายมัด ขยันสุง ผู้สูงอายุ อายุ 87 ปี ภูมิลำเนา ต.โคกสลุง อ.พัฒนานิคม จ.ลพบุรี โดยมี นายรัชพล เอื้อสลุง นายก องค์การบริหารส่วนตำบลโคกสลุง และคณะเจ้าหน้าที่ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ร่วมเป็นสักขีพยาน




รหัสรถ No. 67 มอบให้กับ ดช.ธีธัช ทองเงินเจริญ ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนวิเศษชัยชาญวิทยาคม ปัจจุบันเป็นโรคมือเท้าอ่อนแรง โดยมี นางวีดารัตน์ พานทอง ผู้อำนวยการโรงเรียนวิเศษชัยชาญวิทยาคม และผู้บริหารโรงเรียนระดับมัธยมศึกษา ในจังหวัดอ่างทอง และสิงห์บุรี ร่วมเป็นสักขีพยาน


ภาพและเนื้อข่าว
สำนักงานข่าวท้องถิ่นจังหวัดอ่างทอง (AngthongNews)