จังหวัดอ่างทอง Kick Off เปิดศูนย์แก้ไขปัญหาหนี้นอกระบบ ณ ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดและอำเภอทั้ง 7 อำเภอ เร่งแก้ไขปัญหาช่วยเหลือลูกหนี้ตามนโยบายรัฐบาล


เมื่อวันศุกร์ที่ 1 ธันวาคม 2566 เวลา 08.30 น. 

จังหวัดอ่างทอง เปิดศูนย์อำนวยการแก้ไขปัญหา เพื่อรับลงทะเบียนช่วยเหลือและแก้ปัญหาลูกหนี้ให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพตามนโยบายรัฐบาล โดยมีเจ้าหน้าที่ปกครองและเจ้าหน้าที่ศูนย์ดำรงธรรมอำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชนที่ทยอยเข้ามาลงทะเบียนอย่างต่อเนื่อง ณ ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดอ่างทอง และศูนย์ดำรงธรรมอำเภอ ทั้ง 7 อำเภอ 

 



นายพิริยะ ฉันทดิลก ผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทอง กล่าวว่า ตามที่รัฐบาลได้กำหนดให้การแก้ไขปัญหาหนี้นอกระบบเป็นวาระแห่งชาติ จังหวัดอ่างทองได้ดำเนินการจัดตั้งศูนย์อำนวยการแก้ไขปัญหาหนี้นอกระบบ ณ ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดและศูนย์ดำรงธรรมอำเภอทั้ง 7 อำเภอ โดยประชาชนที่มีปัญหาหนี้สินสามารถเข้ารับคำปรึกษาและแก้ปัญหาที่ไม่ได้รับความเป็นธรรมจากหนี้นอกระบบ โดยรัฐบาลได้บูรณาการหลายภาคส่วนเข้ามาแก้ปัญหาหนี้สินนอกระบบ ทั้งฝ่ายปกครอง ตำรวจ และกระทรวงการคลัง เพื่อมิให้ประชาชนกลับไปอยู่ในวงจรหนี้สินนอกระบบ ซึ่งเปิดให้ลงทะเบียน ตั้งแต่วันที่ 1 ธันวาคม 2566 เป็นต้นไป




 
ในการนี้ ขอเชิญชวนประชาชนจังหวัดอ่างทอง ที่ได้รับผลกระทบจากหนี้นอกระบบที่ไม่ได้รับความเป็นธรรมถูกเรียกดอกเบี้ยเกินอัตรา หรือผลกระทบอื่นใดที่อาจจะได้รับจากการทำร้ายร่างกายหรือทรัพย์สินต่าง ๆ สามารถลงทะเบียนในระบบผ่านเว็บไซต์ https: //debt.dopa.go.th หรือกรณีไม่สามารถดำเนินการได้เองทางระบบออนไลน์ สามารถเดินทางไปลงทะเบียนด้วยตนเอง ณ ศูนย์ดำรงธรรมอำเภอ (ที่ว่าการอำเภอ) และศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดอ่างทอง ชั้น 2 ศาลากลางจังหวัดอ่างทอง หรือผ่านช่องทางสายด่วนศูนย์ดำรงธรรม 1567 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง



ขอขอบคุณภาพและเนื้อข่าว
สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดอ่างทอง