จังหวัดอ่างทอง เตรียมจัดงานมหาสงกรานต์ เฟสติวัล 2024 ถนนข้าวสุก @อ่างทอง อย่างยิ่งใหญ่ 13-15 เมษายนนี้


วันพฤหัสบดีที่ 8 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2567 เวลา 10.00 น. 

นายพิริยะ ฉันทดิลก (ผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทอง) เป็นประธานการประชุมเตรียมความพร้อมการจัดงานมหาสงกรานต์ เฟสติวัล 2024 ถนนข้าวสุก @อ่างทอง โดยมีนายศักดิ์ดา บรรดาศักดิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทอง, นายทัศนัย สุธาพจน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทอง, หัวหน้าสำนักงานจังหวัดอ่างทอง, หัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง, นายอำเภอ, ตำรวจภูธรวิเศษชัยชาญ, ผอ.โรงพยาบาลวิเศษชัยชาญ, ผอ.ททท.สุพรรณบุรี, อบจ., อปท., เข้าร่วมประชุม ณ ห้องประชุมองค์การบริหารส่วนจังหวัดอ่างทอง ชั้น 2 องค์การบริหารส่วนจังหวัดอ่างทอง 




เพื่อพิจารณาแนวทางการจัดงาน การจัดการจราจร และแต่งตั้งคณะกรรมการจัดงานฝ่ายต่าง ๆ โดยจังหวัดอ่างทอง กำหนดจัดงานมหาสงกรานต์ เฟสติวัล 2024 ถนนข้าวสุก ที่บริเวณถนนสายเสนา-ชันสูตร ที่ขนานคันคลองชลประทาน ตั้งแต่บริเวณแยกไฟแดงวิเศษชัยชาญ ผ่านหน้าสำนักงานเทศบาลตำบลวิเศษชัยชาญ ระยะทางยาวกว่า 3 กิโลเมตร ระหว่างวันที่ 13-15 เมษายน นี้



ทั้งนี้ องค์การยูเนสโก (UNESCO) ประกาศขึ้นทะเบียน “สงกรานต์ในประเทศไทย” ให้เป็นมรดกภูมิปัญญาทางวัฒนธรรมที่จับต้องไม่ได้ของมนุษยชาติ นับเป็นมรดกทางวัฒนธรรมที่จับต้องไม่ได้สิ่งที่ 4 ของประเทศไทยที่ได้รับการขึ้นทะเบียน ซึ่งองค์การยูเนสโก ได้มอบประกาศนียบัตร (Certificate) รับรองประกาศขึ้นทะเบียน “สงกรานต์ในประเทศไทย” เป็นที่เรียบร้อย นอกจากนี้ กิจกรรม "สงกรานต์ถนนข้าวสุก จังหวัดอ่างทอง" ได้ถูกกำหนดอยู่ในแผนงานการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมด้านเฟสติวัลในพื้นที่จังหวัดภาคกลาง ของคณะกรรมการยุทธศาสตร์ซอฟท์พาวเวอร์แห่งชาติ อีกด้วย




ขอขอบคุณภาพและเนื้อหา
สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดอ่างทอง