จังหวัดอ่างทอง เปิดงาน “เกษตรและของดีเมืองอ่างทองวัดขุนอินฯ ประจำปี 2567” ครั้งที่ 11 ระหว่างวันที่ 9 - 18 กุมภาพันธ์ 2567 ณ วัดขุนอินทประมูล


เมื่อวันศุกร์ที่ 9 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 18.00 น.

นายพิริยะ ฉันทะดิลก (ผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทอง) เป็นประธานเปิดงาน “เกษตรและของดีเมืองอ่างทองวัดขุนอินฯ ประจำปี 2567” ครั้งที่ 11 ในระหว่างวันที่ 9 - 18 กุมภาพันธ์ 2567 ในแนวคิด (Theme) “ชวนกันกิน ชวนกันกรีน” ยกระดับสินค้าเกษตรของจังหวัดอ่างทองให้เป็นที่รู้จักและเป็นแหล่งผลิตอาหารปลอดภัย ณ วัดขุนอินทประมูล อ.โพธิ์ทอง จ.อ่างทอง





นางวินดา เหลี่ยมสมบัติ (เกษตรและสหกรณ์จังหวัดอ่างทอง) กล่าวเพิ่มเติมว่า การจัดงาน “เกษตรและของดีเมืองอ่างทอง วัดขุนอินฯ” ปี 2567 ครั้งนี้ มุ่งเน้นในเรื่องของการ รักษ์โลกรักษ์สิ่งแวดล้อม “ชวนกันกิน ชวนกันกรีน” ผู้เข้าเที่ยวชมงานจะได้พบกับ กิจกรรมที่หลายหลาย อาทิ แปลงกษตรรักษ์โลก อุโมงค์ฟักทองญี่ปุ่น มะระขี้นกยักษ์โอกินาว่า แปลงปลูกพืชสมุนไพร มากกว่า 20 สายพันธุ์ และการจำลอง การเลี้ยงสัตว์เศรษฐกิจไก่ดำภูพาน นิทรรศการโครงการพระราชดำริ ฯ นิทรรศการด้านการเกษตร เทคโนโลยีเกษตร และนวัตกรรม รวมทั้ง กิจกรรมถ่ายทอดความรู้ด้านการเกษตร (Workshop) จัดฝึกอาชีพด้านการเกษตร ให้เกษตรกรและประชาชนทั่วไปได้เรียนรู้และนำไปใช้ประโยชน์ และนักท่องเที่ยวที่มาในงานสามารถร่วมชมและเชียร์การประกวด แข่งขัน อาทิ การประกวดภาพถ่าย “วิถีเกษตร....วิถีอ่างทอง”, การแข่งขัน “Master Chef อ่างทอง” จากวัตถุดิบทางการเกษตร ในวันพุธที่ 14 กุมภาพันธ์ 2567 และกิจกรรมที่น่าสนใจอื่น ๆ อีกมากมาย




“เกษตรและของดีเมืองอ่างทองวัดขุนอินฯ ประจำปี 2567” มีวัตถุประสงค์ เพื่อเพิ่มช่องทางการจำหน่ายสินค้าทางการเกษตร และผลิตภัณฑ์ชุมชนให้เกษตรกรผู้ผลิต และประชาชนที่ร่วมจำหน่ายสินค้ามีรายได้เพิ่มขึ้น รวมทั้ง เพื่อประชาสัมพันธ์สินค้าเกษตรและผลิตภัณฑ์ชุมชนของจังหวัดอ่างทองให้เป็นที่รู้จัก ทั้งนี้ ภายในงานได้มีการจำหน่ายสินค้าที่มีคุณภาพจากผู้ผลิต สินค้าเกษตร/อาหารปลอดภัย ผลิตภัณฑ์ชุมชน สินค้า OTOP สินค้าทางวัฒนธรรม สินค้าธงฟ้า ตลาดต้นไม้และของดีจังหวัดอ่างทองอีกมากมาย





นอกจากนี้ ภายในงานสามารถรับชมการแสดงดนตรีไทย และศิลปวัฒนธรรมของจังหวัดอ่างทอง ในช่วงเวลา 18.00 น. ในทุกวันตลอดการจัดงาน จากวิทยาลัยนาฏศิลปอ่างทอง เช่น การแสดงโขน ชุด หนุมานจับนางเบญกาย ต่อยกรบ , การแสดงโขน ตอน พระรามตามกวาง , การแสดงระบำโบราณคดี สุโขทัย , รำขวัญข้าว เป็นต้น




นายพิริยะ ฉันทะดิลก (ผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทอง) กล่าวขอเชิญชวนเที่ยว “งานเกษตรและของดีเมืองอ่างทองวัดขุนอินฯ ประจำปี 2567” และร่วมสักการะบูชา พระพุทธไสยาสน์เพื่อความเป็นสิริมงคล เยี่ยมชมจิตรกรรมฝาผนังพุทธประวัติ หุ่นขี้ผึ้งพระเกจิ ภายในโบสถ์ที่มีความงดงามและมีคุณค่าทางประวัติศาสตร์ รับรองว่า นอกจากจะได้เที่ยวชมงานเกษตรและของดีเมืองอ่างทองและเลือกซื้อสินค้าผลิตภัณฑ์ทางการเกษตรและของดีเมืองอ่างทองอย่างจุใจแล้ว ทุกท่านจะต้องประทับใจในความสวยงามจากวัดขุนอินทประมูล อำเภอโพธิ์ทอง จังหวัดอ่างทองอย่างแน่นอน





สามารถติดตามกิจกรรมที่น่าสนใจของทุกวัน ได้ที่ เพจ Facebook สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดอ่างทอง ได้ในทุกวันระหว่างวันที่ 9 - 18 กุมภาพันธ์ 2567

ภาพ / เนื้อข่าว
สำนักงานข่าวท้องถิ่นจังหวัดอ่างทอง (AngthongNews)