จังหวัดอ่างทอง เปิดงานอ่างทองพรรณไม้งามครั้งที่1 "เสกสรรค์พรรณไม้ถวายพ่อหลวง" ระหว่างวันที่ 28 - 30 ธันวาคม พ.ศ.2560 ณ อุทยานสวรรค์อ่างทองหนองเจ็ดเส้น


เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 28 ธันวาคม พ.ศ.2560 เวลา 10.00 น.

          นายวีร์รวุทธ์ ปุตระเศรณี ผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทอง เป็นประธานเปิดงาน อ่างทองพรรณไม้งามครั้งที่1 "เสกสรรค์พรรณไม้ถวายพ่อหลวง" ระหว่างวันที่ 28 - 30 ธันวาคม พ.ศ.2560 ณ อุทยานสวรรค์อ่างทองหนองเจ็ดเส้น อ.เมืองอ่างทอง จ.อ่างทอง

          นายรัฐฐะ สิริทรังศรี รองผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทอง กล่าวว่า โครงการอุทยานสวรรค์อ่างทองหนองเจ็ดเส้น เป็นโครงการต่อยอด จากโครงพัฒนาพื้นที่แก้มลิงหนองเจ็ดเส้น อันเนื่องมาจากพระราชดำริ โดยเมื่อวันที่ 16 มกราคม 2550 สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี องค์ประธานมูลนิธิชัยพัฒนาทรงพระกรุณาโปรดเกล้า พระราชทานพระราชานุมัติ ให้พัฒนาพื้นที่หนองเจ็ดเส้นนี้ เป็นโครงการพัฒนาพื้นที่แก้มลิงหนองเจ็ดเส้น อันเนื่องมาจากพระราชดำริ มีพื้นที่ 320 ไร่ ปัจจุบัน เป็นอ่างเก็บน้ำนาด 99 ไร่ และ 163 ไร่ ส่วนที่เหลือเป็นพื้นดิน 70 ไร่ กักเก็บน้ำเพื่อการเกษตรได้กว่า 1,400,000 ลูกบาศก์เมตร ช่วยเกษตรกรได้ถึง 2,000 ไร่




          ต่อมาในปี 2559 จังหวัดอ่างทอง โดยความร่วมมือ ร่วมใจ จากทุกภาคส่วน ได้ช่วยกันปรับปรุงฟื้นฟูอุทยานสวรรค์แห่งนี้ ให้กลับมา มีความสวยงาม ด้วยเหตุผลที่สำคัญคือ สถานที่แห่งนี้คือโครงการพระราชดำริ ของสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช รัชกาลที่ 9 ที่ชาวอ่างทองต้องช่วยกันดูแลรักษา จัดสร้างให้เป็นแหล่งเรียนรู้ศาสตร์ของพระราชา และสร้างสวนสาธารณะสำหรับออกกำลังกาย พักผ่อน พร้อมศึกษาธรรมชาติอีกแห่งหนึ่งในภาคกลาง และที่สำคัญ เพื่อให้เพื่อให้ชาวจังหวัดอ่างทอง ได้ร่วมกันสร้าง อุทยานสวรรค์อ่างทองหนองเจ็ดเส้น อุทยานแห่งความจงรักภักดี ถวายเป็นพระราชกุศล






          สำหรับ งานอ่างทองพรรณไม้งามครั้งที่1 "เสกสรรค์พรรณไม้ถวายพ่อหลวง" กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 28 - 30 ธันวาคม 2560 ณ อุทยานสวรรค์อ่างทองหนองเจ็ดเส้น อ.เมืองอ่างทอง จ.อ่างทอง โดยมีกิจกรรมที่สำคัญได้แก่ นิทรรศการบ้านของพ่อ , ดนตรีหน้าสวน , งานมาลาในสวนศรี , ดนตรีในสวนสวรรค์ , การออกร้าน กลุ่ม OTOP Angthong , การแข่งขันจักรยานน้ำ ,ประกวดร้องเพลงจินตลีลา และการประกวดจัดสวนหย่อมตามรอยพ่ออย่างพอเพียง




 ภาพ / ข่าว .. สำนักงานข่าวท้องถิ่นจังหวัดอ่างทอง