จังหวัดอ่างทอง จัดงานวันคนพิการทุกประเภทจังหวัดอ่างทอง ภายใต้การเปลี่ยนผ่านสู่สังคมที่ยังยืนประจำปี 2560


เมื่อวันศุกร์ที่ 22 ธันวาคม พ.ศ.2560 เวลา 10.00 น.

          นายประมวล มุ่งมาตร รองผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทอง เป็นประธานเปิดงานวันคนพิการสากลจังหวัดอ่างทอง ประจำปี 2560 ที่อาคารสำนึกรักบ้านเกิด องค์การบริหารส่วนจังหวัดอ่างทอง ตำบลป่างิ้ว อำเภอเมือง จังหวัดอ่างทอง ภายใต้หัวข้อ “การพัฒนาอย่างยั่งยืน” โดยให้ความสำคัญต่อสังคมบูรณาการด้านการเข้าถึง และการเสริมสร้างพลังเพื่อคนทั้งมวล นอกจากเป็นการเฉลิมฉลองในโอกาสวันคนพิการสากลตามแนวขององค์การสหประชาชาติ และยังเป็นกิจกรรมส่งเสริมให้เกิดการสร้างพลังคนพิการที่มีส่วนร่วมในการทำกิจกรรมเพื่อสังคม

          นายทศพร บินกาซัน ประธานสภาคนพิการทุกประเภทจังหวัดอ่างทอง กล่าวว่า สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดอ่างทอง ร่วมกับภาคเอกชนและองค์กรคนพิการของจังหวัดอ่างทอง ภายใต้หัวข้อ “การเปลี่ยนผ่านสู่สังคมที่ยังยืน” โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้คนพิการได้เข้าถึงการจัดงานในครั้งและ และได้รับทราบแนวทางในการส่งเสริมพัฒนาศักยภาพของคนพิการ รวมถึงเป็นการเปิดโอกาสให้คนพิการได้แสดงศักยภาพ การเข้าถึงสิทธิประโยชน์ต่างๆ ในสังคม โดยกิจกรรมจะประกอบไปด้วยการแสดงของคนพิการ การแสดงบนเวที การออกร้านเลี้ยงอาหารคนพิการจากหน่วยงานและองค์กรต่างๆ ซึ่งกลุ่มเป้าหมายในครั้งนี้ตั้งเป้ามีผู้พิการและญาติมาร่วมงานไม่น้อยกว่า 600 คน

          นางสาวน้ำค้าง คันธรักษ์ พัฒนาสังคมและความมั่นคงมนุษย์จังหวัดอ่างทอง กล่าวเพิ่มเติมว่าสำหรับกิจกรรมภายในงาน ประกอบด้วย การแสดงนิทรรศการให้ความรู้เกี่ยวกับการจัดบริการสำหรับ คนพิการในด้านต่างๆ การให้บริการแก่คนพิการและผู้ร่วมงานจากหน่วยงานภาครัฐที่เกี่ยวข้อง ได้แก่ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดอ่างทอง สำนักงานจัดหางานจังหวัดอ่างทอง ศูนย์พัฒนาฝีมือแรงงานจังหวัดอ่างทอง ศูนย์การศึกษาพิเศษประจำจังหวัดอ่างทอง ฯลฯ และกิจกรรมบันเทิง สันทนาการ และการแสดงความสามารถพิเศษของคนพิการ การทดสอบสมรรถภาพร่างกายให้กับคนพิการ รวมทั้งการมอบใบประกาศเกียรติคุณแก่คนพิการต้นแบบจังหวัดอ่างทอง จำนวน 4 ราย และรถโยกจำนวน 28 ราย











ภาพ / ข่าว ... สำนักงานข่าวท้องถิ่นจังหวัดอ่างทอง