จังหวัดอ่างทอง จัดงาน "อ่างทองหนองเจ็ดเส้น มินิมาราธอน : แต่งชุดไทย วิ่งรอบอ่าง ตามหาออเจ้า"


เมื่อวันอาทิตย์ที่ 15 เมษายน พ.ศ.2561 เวลา 06.00 น.

          นายวีร์รวุทธ์ ปุตระเศรณี ผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทอง เป็นประธานเปิดงาน "อ่างทองหนองเจ็ดเส้น มินิมาราธอน : แต่งชุดไทย วิ่งรอบอ่าง ตามหาออเจ้า" ณ อุทยานสวรรค์อ่างทองหนองเจ็ดเส้น อ.เมืองอ่างทอง จ.อ่างทอง


          จังหวัดอ่างทอง กำหนดจัดกิจกรรม "อ่างทองหนองเจ็ดเส้น มินิมาราธอน : แต่งชุดไทย วิ่งรอบอ่าง ตามหาออเจ้า" ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของงาน "5 ที่สุดสิ่งศักดิ์สิทธิ์ สงกรานต์ อ่างทอง หนองเจ็ดเส้น ... สงกรานต์หรรษา ตามหา ออเจ้า" ระหว่างวันที่ 12 - 15 เมษายน 2561 ณ อุทยานสวรรค์อ่างทองหนองเจ็ดเส้น อ.เมืองอ่างทอง จ.อ่างทอง จังหวัดอ่างทอง โดยส่งเสริมให้นักท่องเที่ยวมาเที่ยวมาเที่ยวสถานที่สำคัญฯ และไหว้พระ เป็นจำนวนมาก จังหวัดอ่างทองได้เล็งเห็นความสำคัญของงานประเพณีสงกรานต์ จึงได้ส่งเสริมและจัดกิจกรรมไหว้พระ 5 ที่สุดสิ่งศักดิ์สิทธิ์ และของดีเมืองอ่างทอง




          สำหรับการจัดกิจกรรม  "อ่างทองหนองเจ็ดเส้น มินิมาราธอน : แต่งชุดไทย วิ่งรอบอ่าง ตามหาออเจ้า" เป็นกิจกรรมสำหรับกลุ่มคนรักสุขภาพ โดยบริเวณอ่างทองเก็บน้ำของโครงการแก้มลิงหนองเจ็ดเส้น จังหวัดอ่างทอง ได้จัดทำพื้นที่โดยรอบ ให้ประชาชนสามารถออกกำลังกาย ทั้งการวิ่งหรือการปั่นจักรยาน ซึ่งปัจจุบันได้มีประชาชนจังหวัดอ่างทอง และใกล้เคียงมาใช้พื้นที่ในการออกกำลังกายเป็นจำนวนมาก โดยในครั้งนี้ ได้ส่งเสริมให้ผู้เข้าร่วมกิจกรรมแต่งชุดไทยย้อนยุค เพื่อเป็นการส่งเสริมการแต่งกายแบบไทย สร้างสีสัน และความแปลกใหม่ให้กับนักกีฬา หรือผู้เข้าร่วมกิจกรรม





          กิจกรรม  "อ่างทองหนองเจ็ดเส้น มินิมาราธอน : แต่งชุดไทย วิ่งรอบอ่าง ตามหาออเจ้า" แบ่งเส้นทางออกเป็น ระยะทาง 10 กิโลเมตร , 5 กิโลเมตร และ 3 กิโลเมตร โดยมีผู้เข้าร่วมกิจกรรมจำนวน 1,500 คน


ภาพ / ข่าว ... สำนักงานข่าวท้องถิ่นจังหวัดอ่างทอง