ไปรษณีย์ไทย ร่วมกับ อบต.บางเสด็จ จัดกิจกรรมชวนน้องเข้าวัด วันเข้าพรรษา พร้อมชูของดีในชุมชนเพื่อเชิญชวนนักท่องเที่ยว เที่ยวป่าโมก


เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 26 กรกฎาคม พ.ศ.2561 เวลา 09.00 น.

          นายสมัย แจ้งศิลป์ ผู้ช่วยผู้จัดการฝ่ายไปรณีย์เขต 1 บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด ร่วมกับ นายวิทยา คมตาย นายกองค์การบริหารส่วนตำบลบางเสด็จ จัดกิจกรรม ชวนน้องเข้าวัด วันเข้าพรรษา พร้อมชูของดีในชุมชนเพื่อเชิญชวนนักท่องเที่ยว เที่ยวป่าโมก ณ วัดสระแก้ว และ วัดท่าสุทราวาส ต.บางเสด็จ อ.ป่าโมก จ.อ่างทอง





          กิจกรรมชวนน้องเข้าวัด วันเข้าพรรษา พร้อมชูของดีในชุมชนเพื่อเชิญชวนนักท่องเที่ยว เที่ยวป่าโมก เป็นการส่งเสริมให้เยาวชนได้ใกล้ชิดกับวัด โดยใช้ผู้สูงวัยเป็นผู้ชักนำซึ่งกิจกรรมนี้ เป็นการพัฒนา ปลูกฝังคุณธรรมให้เยาวชน ซึ่งจะนำไปสู่การเป็นผู้ใหญ่ที่ดีในอนาคต เป็นความร่วมมือของ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ตำบลบางเสด็จ และชาวบ้าน ด้วยการนำเทียนพรรษาจำนวน 2 ต้นถวายวัดในชุมชน ได้แก่ วัดสระแก้ว และ วัดท่าสุทราวาส




           พร้อมกับติดป้ายคติสอนธรรมที่ต้นไม้ใหญ่ บริเวณวัดท่าสุทราวาส และโรงเรียนบางเสด็จ เพื่อใช้ธรรมชาติเป็นสื่อสอนธรรมะ นอกจากนี้ชุมชนได้นำของดีภายในชุมชนเข้าร่วมขบวนแห่เทียนเพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวในชุมชน นอกจากนี้ชุมชนยังได้มีการส่งมอบการปรับปรุงพลับพลาริมน้ำ ที่ได้รับการสนับสนุน จาก หจก.โชควิรัตน์ ที่สนับสนุนงบประมาณในการปรับปรุง ซ่อมแซมให้กับชุมชนด้วยสำหรับชุมชนบางเสด็จมีแหล่งท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์ ภูมิปัญญาท้องถิ่น แหล่งเรียนรู้เชิงเกษตร วัฒนธรรมพื้นบ้าน เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวของชุมชนต่อไป




ภาพ / ข่าว ... สำนักงานข่าวท้องถิ่นจังหวัดอ่างทอง