สมาคมสื่อมวลชนจังหวัดอ่างทอง ร่วมกับ สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด จัดโครงการ "เด็กหัวใส ไม่พึ่งยา"เยาวชน 3 จังหวัด (อ่างทอง ลพบุรี สิงห์บุรี)


เมื่อวันที่ 13 - 16 กันยายน พ.ศ.2561 

          นายรัฐฐะ สิริทรังศรี รองผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทอง เป็นประธานเปิด โครงการ "เด็กหัวใส ไม่พึ่งยา" ฝึกอบรมเยาวชนระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย จาก 3 จังหวัด คือ จังหวัดอ่างทอง จังหวัดสิงห์บุรี และจังหวัดลพบุรี ระหว่างวันที่ 13 - 16 กันยายน พ.ศ.2561 ณ โรงแรมซีแอล การ์เด้นอินท์ อ.เมืองอ่างทอง จ.อ่างทอง



          นายโชคชัย ทองศักดิ์ นายกสมาคมสื่อมวลชนจังหวัดอ่างทอง กล่าวว่า สมาคมสื่อมวลชนจังหวัดอ่างทอง ร่วมกับ สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด หรือ ป.ป.ส. ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของปัญหายาเสพติด ที่ส่งผลต่อเยาวชน ซึ่งจะเป็นผู้ใหญ่ในอนาคต จึงได้จัดโครงการ "เด็กหัวใส ไม่พึ่งยา" ระหว่างวันที่ 13-16 กันยายน 2561 ณ โรงแรมซีแอล การ์เด้นอินท์ อ.เมืองอ่างทอง จ.อ่างทอง เพื่อส่งเสริมนักเรียนได้มีการเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ รอบตัว เพื่อเสริมทักษะนอกเหนือวิชาการ และเพื่อรณรงค์ป้องกันยาเสพติด



           โรงเรียนที่ได้รับการเข้าฝึกอบรมในครั้งนี้ ประกอบด้วย นักเรียนจาก จังหวัดอ่างทอง , ลพบุรี และสิงห์บุรี ในจังหวัดอ่างทอง 5 โรงเรียน คือ โรงเรียนโยธินบูรณะอ่างทอง อ.เมืองอ่างทอง , โรงเรียนเทศบาล 3 วัดชัยมงคล อ.เมืองอ่างทอง , โรงเรียนไผ่วงวิทยาคม อ.วิเศษชัยชาญ ,โรงเรียนวิเศษชัยชาญวิทยาคม อ.วิเศษชัยชาญ และโรงเรียนวัดสระแก้ว อ.ป่าโมก 




     ในส่วนของโรงเรียนในจังหวัดสิงห์บุรี 3 โรงเรียน คือ โรงเรียนอินทร์บุรี อ.อินทร์บุรี , โรงเรียนหัวไผ่วิทยาคม อ.เมืองสิงห์บุรี และโรงเรียนพรหมบุรีรัชดาภิเษก อ.พรหมบุรี ในส่วนของโรงเรียนในจังหวัดลพบุรี 2 โรงเรียน คือ โรงเรียนท่าวุ้งวิทยาคาร อ.ท่าวุ้ง และโรงเรียนโคกตูมวิทยา อ.โคกตูม 



           ในการจัดฝึกอบรมมีการสร้างกิจกรรมส่งเสริมประสบการณ์ชีวิตในรูปแบบต่าง ๆ เช่น จัดอบรมเรียนรู้เรื่องการป้องกันยาเสพติด , การสื่อสารประชาสัมพันธ์ การจัดรายการวิทยุ การถ่ายรูปเพื่อทำข่าวโดยมือถือ , การสร้างเครือข่าย ระหว่างโรงเรียนระดับมัธยมศึกษา 3 จังหวัดภาคกลาง , กิจกรรมกลุ่มเพื่อนใหม่ เรียนรู้และฝึกทำ SWOT / Mine Map / Project , การมีโอกาสเป็น พิธีกรน้อย นำเสนอเรื่องราว ผ่านกล้องโทรทัศน์ เป็นสกู๊ปสั้น 



          เน้นหัวข้อการเรียนรู้ ทักษะชีวิต ในสังคมที่เต็มไปด้วยความแตกต่างทางความคิด ค่ายนี้จะฝึกฝนให้เยาวชนปรับตัวเข้ากับสังคม ที่เต็มไปด้วยความหลากหลาย เป็นคนดีมีคุณธรรม พร้อมใช้ชีวิตในสังคมปัจจุบันอย่างมีความสุข 



           ทักษะการแก้ปัญหา เยาวชนจะได้ฝึกฝนการแก้ปัญหาในสภาวการณ์ต่าง ๆ อย่างเป็นระบบ ทั้งในแง่มุมของการ วิเคราะห์ วางแผน และการผสมผสานความรู้ในการแก้ปัญหาอย่างชาญฉลาด 






           ทักษะความคิดสร้างสรรค์ ในบรรยากาศที่แสนสร้างสรรค์นี้ เยาวชนจะมีโอกาสพัฒนาความคิดสร้างสรรค์อย่างไร้ ขีดจำกัด ด้วยทีมงานที่เชี่ยวชาญพร้อมจุดประกายความคิดอย่างใกล้ชิดตลอดช่วงระยะเวลากิจกรรม






ภาพ / ข่าว ... สำนักงานข่าวท้องถิ่นจังหวัดอ่างทอง