นักเรียน และครูจิตอาสา ทำความดีด้วยหัวใจ และองค์กรนักเรียน โรงเรียนสตรีอ่างทอง ร่วมกันพัฒนาพื้นที่สาธารณะ บริเวณที่จอดรถประจำทาง


เมื่อวันพฤหัสดีที่ 27 กันยายน พ.ศ.2561 เวลา 09.00 น.

          นายสุธีรพันธุ์ ดิษพงษ์ รองผู้อำนวยการโรงเรียนสตรีอ่างทอง ฝ่ายบริหารกิจการนักเรียน นำนักเรียน และครูจิตอาสา ทำความดีด้วยหัวใจ และองค์กรนักเรียน โรงเรียนสตรีอ่างทอง ร่วมกันพัฒนาพื้นที่สาธารณะ บริเวณที่จอดรถประจำทาง และบริเวณถนนด้านหน้าโรงเรียนสตรีอ่างทอง อ.เมืองอ่างทอง จ.อ่างทอง




           นายสุธีรพันธุ์ ดิษพงษ์ รองผู้อำนวยการโรงเรียนสตรีอ่างทอง ฝ่ายบริหารกิจการนักเรียน กล่าวว่า โรงเรียนสตรีอ่างทอง ได้นำนักเรียนที่เป็นประชาชนจิตอาสา ทำความดีด้วยหัวใจ และองค์กรนักเรียน โรงเรียนสตรีอ่างทอง มาใช้เวลาในวันปิดเทอมวันแรก หลังจากสอบภาคเรียนเสร่็จ ร่วมกันพัฒนาพื้นที่สาธารณะ บริเวณที่จอดรถประจำทาง ตรงข้ามโรงเรียนสตรีอ่างทองและบริเวณสะพานลอยคนข้าม โดยในครั้งนี้มีจำนวนนักเรียนจิตอาสา และคุณครูจิตอาสา ทำความดีด้วยหัวใจ จำนวน 30 คน ร่วมในกิจกรรม



            เนื่องจากบริเวณดังกล่าว เป็นจุดที่ประชาชนและนักเรียนได้ใช้ประโยชน์แต่ขาดการดูแลรักษา จึงมีขยะสะสม หมักหมม ส่งกลิ่นเหม็น เป็นผลเสียต่อสุขภาพของคนที่ใช้พื้นที่บริเวณนั้นจึงช่วยกัน เก็บขยะบริเวณสะพานลอย และหลังที่จอดรถประจำทาง



          นางสาวสุวัจนี มาลาวงษ์ ตัวแทนนักเรียนจิตอาสา ทำความดีด้วยหัวใจ โรงเรียนสตรีอ่างทอง กล่าวว่า จากการที่ได้เข้าร่วมพัฒนาพื้นที่สาธารณะ บริเวณที่จอดรถประจำทาง และบริเวณถนนหน้าโรงเรียนสตรีอ่างทอง จะเห็นได้ว่า ปัญหาที่เกิดขึ้น เกิดจากวินัยของนักเรียนที่ทานอาหาร และทิ้งในจุดที่ไม่ควรทิ้ง จากปัญหานี้จะได้มีการสร้างจิตสำนึกให้กับนักเรียนของโรงเรียนสตรีอ่างทองทุกคน ในการรักษาความสะอาด โดยเริ่มต้นจากตัวเอง อีกทั้งจะร่วมกันหาจุดทิ้งขยะให้มากขึ้น เพื่อรองรับปริมาณขยะที่อาจจะมีมากยิ่งขึ้น เพราะถ้าวินัยเริ่มขึ้นที่ตนเอง สังคมรอบข้างก็จะมีวินัยมากยิ่งขึ้น

  


ภาพ / ข่าว ... สำนักงานข่าวท้องถิ่นจังหวัดอ่างทอง