สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดอ่างทอง และ ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งจังหวัดอ่างทอง จัดโครงการรณรงค์ "สังคมลดขอทาน บนฐานความร่วมมือ"


เมื่อวันจันทร์ที่ 24 กันยายน พ.ศ.2561 เวลา 17.00 น.

          นายรัฐฐะ สิริธรังศรี รองผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทอง เป็นประธานเปิด โครงการรณรงค์ "สังคมลดขอทาน บนฐานความร่วมมือ" โดย สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดอ่างทอง และ ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งจังหวัดอ่างทอง ณ ศาลากลางจังหวัดอ่างทอง อ.เมืองอ่างทอง จ.อ่างทอง




           นับเป็นเวลา 2 ปี ที่พระราชบัญญัติควบคุมการขอทาน พ.ศ.2559 มีผลบังคับใช้กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ได้มีการขับเคลื่อนการแก้ไขปัญหาผู้ทำการขอท่าน ผ่าน 3 นโยบายสำคัญ คือ นโยบายเร่งด่วน ด้วยการจัดระเบียบอย่างต่อเนื่อง จนเห็นผลทั่วประเทศ นโยบายบริหารการพัฒนา ด้วยการพัฒนาความสามารถของผู้ปฏิบัติงานรวมถึงการพัฒนาศักยภาพผู้ที่มีบัตรผู้แสดงความสามารถ และ นโยบายการขับเคลื่อนในพื้นที่ โดยมีการร่วมมือกับหน่วยงานเครือข่ายที่เกี่ยวข้อง องค์กรปกครองส่วนปกครอง องค์กรเอกชน และอาสาสมัครต่างๆ ในการแก้ไขปัญหาขอทานในพื้นที่อย่างยั่งยืน




           โครงการรณรงค์ "สังคมลดขอทาน บนฐานความร่วมมือ" ถือเป็นโครงการที่สำคัญ ที่ขับเคลื่อนโดย สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดอ่างทอง และ ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งจังหวัดอ่างทอง ร่วมกับ ชุดปฏิบัติการป้องกันและแก้ไขปัญหาขอทานจังหวัดอ่างทอง และหน่วยงานเครือข่ายในพื้นที่ ถือปฏิบัติโดยตลอด การเปลี่ยนภาพความจำของสังคม จากการให้ความช่วยเหลือ หรือสงเคราะห์จากความสงสาร เปลี่ยนเป็นการสร้างโอกาสและหาที่ยืนในสังคมให้แก่ คนไร้ที่พึ่ง และคนขอทาน เป็นเรื่องที่จังหวัดอ่างทอง ไม่สามารถทำได้เองตามลำพัง ต้องถือว่าเป็นความสำเร็จร่วมกันของทุกหน่วยงาน





ภาพ / ข่าว ... สำนักงานข่าวท้องถิ่นจังหวัดอ่างทอง