สภาอุตสาหกรรมจังหวัดอ่างทอง จัดแถลงข่าวงานสืบสานตำนานกวนกระยาสารทไทย ประจำปี 2561 ระหว่างวันที่ 9 - 13 ตุลาคม 2561 ณ วัดหลักแก้ว อ.วิเศษชัยชาญ จ.อ่างทอง


เมื่อวันพุธที่ 26 กันยายน พ.ศ.2561 เวลา 17.30 น. 

           นายวีร์รวุทธ์ ปุตระเศรณี ผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทอง เป็นประธานแถลงข่าว งานสืบสานตำนานกวนกระยาสารทไทย ประจำปี 2561 ระหว่างวันที่ 9 - 13 ตุลาคม 2561 ณ วัดหลักแก้ว อ.วิเศษชัยชาญ จ.อ่างทอง



          นายเอนก สีเขียวสด สภาอุตสาหกรรมจังหวัดอ่างทอง กล่าวว่า วัดหลักแก้ว อ.วิเศษชัยชาญ ได้มีการจัดงานบุญประเพณีสารทเดือนสิบของไทย มาเป็นเวลานาน ซึ่งเป็นมรดกวัฒนธรรม สืบสานต่อไปผู้ลูกหลานของคนไทยทุกคน เพราะบุญประเพณีสารทเดือนสิบนี้เป็นการทำบุญเพื่ออุทิศไปยังบรรพบุรุษ บุคคลที่ล่วงลับไปแล้วซึ่งเป็นแบบอย่างสัญลักษณ์แห่งความกตัญญูกตเวที นับเป็นคุณธรรมที่สำคัญยิ่งอย่างหนึ่ง ซึ่งจะทำให้ประสบแต่ความสุขความเจริญในชีวิตหน้าที่การงานยิ่งๆขึ้นไป 




          สภาอุตสาหกรรมจังหวัดอ่างทอง จึงได้ร่วมกับ วัดหลักแก้ว และหน่วยงานอื่นๆที่เกี่ยวข้องกำหนดจัดงาน สืบสานตำนานกวนกระยาสารทไทย ประจำปี 2561 ระหว่างวันที่ 9 - 13 ตุลาคม 2561 ณ วัดหลักแก้ว อ.วิเศษชัยชาญ จ.อ่างทอง ซึ่งในวันที่ 9 ตุลาคม เวลา 10.00 น. จะมีประเพณีกวนกระยาสารทไทยที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก บนแม่พิมพ์แผนที่ประเทศไทย มีน้ำหนักประมาณ 1,000 กิโลกรัม โดยประชาชนชาวจังหวัดอ่างทอง และผู้ที่สนใจในการกวนกระยาสารทไทยในครั้งนี้ 



          นอกจากนั้น ในทุกค่ำคืนจะมีการแสดง แสง สี เสียง เรื่องราวตำนานเล่าขานเรื่องราวในประวัติศาสตร์ของชาติไทยเกี่ยวกับสมเด็จพระนเรศวรมหาราชและบรรพบุรุษของชาวอำเภอวิเศษชัยชาญ ซึ่งน่าภาคภูมิใจเป็นอย่างยิ่งกับสถานที่บ้านหลักแก้วโดยเฉพาะ งานสืบสานตำนานกวนกระยาสารทไทย ประจำปี 2561 จัดงานระหว่างวันที่ 9 - 13 ตุลาคม 2561 ณ วัดหลักแก้ว อ.วิเศษชัยชาญ จ.อ่างทอง

  

ภาพ / ข่าว ... สำนักงานข่าวท้องถิ่นจังหวัดอ่างทอง