ผู้แทนพระองค์ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มอบถุงพระราชทานแก่ราษฎรผู้ประสบวาตภัยในพื้นที่จังหวัดอ่างทอง


เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 25 ตุลาคม พ.ศ.2561 เวลา 10.00 น.

          นายเกษม วัฒนา องคมนตรี เป็นผู้แทนพระองค์ฯ มองถุงพระราชทานแก่ราษฎรผู้ประสบวาตภัยในพื้นที่จังหวัดอ่างทอง โดยมี นายเรวัต ประสงค์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทอง นางศิริวรรณ ประสงค์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดอ่างทอง รองผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทอง คณะกรรมการเหล่ากาชาดจังหวัดอ่างทอง นายอำเภอทั้ง 7 อำเภอจังหวัดอ่างทอง ในการต้อนรับ





              จากการที่จังหวัดอ่างทอง ได้เกิดเหตุวาตภัยเมื่อวันที่ 19 ตุลาคม พ.ศ.2561 ที่ผ่านมา ทำให้จังหวัดอ่างทอง ได้เกิดความเสียหายแก่ครัวเรือนทั้ง 7 อำเภอ ทั้งนี้จังหวัดอ่างทองได้ประสานในพื้นที่ดำเนินการให้การช่วยเหลือตัดต้นไม้ที่ล้มกีดขวางเส้นทาง พร้อมกับช่วยเหลือเก็บสิ่งของต่างๆให้กับราษฎร

            จังหวัดอ่างทอง มีพื้นที่ประสบวาตภัย 5 อำเภอ 18 ตำบล 50 หมู่บ้าน บ้านเสียหายบางส่วน จำนวน 581 ครัวเรือน (ไม่มีเสียหายทั้งหลัง) วัดจำนวน 4 แห่งโรงเรียน 5 แห่ง อาคารราชการ 1 แห่ง แบ่งออกเป็น อ.แสวงหา ได้รับผลกระทบ 5 ตำบล 23 หมู่บ้าน 388 หลัง วัด 4 แห่ง โรงเรียน 5 แห่ง เสาไฟฟ้าโค่น 27 ต้น ,อ.เมืองอ่างทอง ได้ผลกระทบ 4 ตำบล 6 หมู่บ้าน บ้านเรือน 30 หลัง อาคารของทางราชการ 1 หลัง, อ.โพธิ์ทอง ได้ผลกระทบ 5 ตำบล 16 หมู่บ้าน บ้านเรือน 141 หลัง,อ.วิเศษชัยชาญ ได้ผลกระทบ 2 ตำบล 3 หมู่บ้าน บ้านเรือน 12 หลังและ,อ.ไชโย ได้ผลกระทบ 2 ตำบล 2 หมู่บ้าน บ้านเรือน 10 หลังโดยหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ให้ความช่วยเหลือด้านการดำรงชีพเฉพาะหน้า และเร่งสำรวจความเสียหาย พร้อมฟื้นฟูบูรณะสิ่งสาธารณประโยชน์ที่เสียหายต่อไป



             โดยในวันนี้สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ นายเกษม วัฒนา องคมนตรี เป็นผู้แทนพระองค์ฯ มองถุงพระราชทาน และพระราชทานอาหารกลางวันแก่ราษฎรผู้ประสบวาตภัยในพื้นที่จังหวัดอ่างทอง




ภาพ / ข่าว ... สำนักงานข่าวท้องถิ่นจังหวัดอ่างทอง