สำนักงานคุมประพฤติจังหวัดอ่างทอง จัดค่ายปลุกจิตสำนึกพัฒนาศักยภาพคืนคนดีสู่สังคมอย่างยั่งยืน


เมื่อวันที่ 1-10 กุมภาพันธ์ 2562

        พอ.ดร.ศุภณัฐ หนูรุ่ง ผู้อำนวยการสำนักงานคุมประพฤติจังหวัดอ่างทอง ได้จัดให้มีการอบรมผู้ถูกคุมประพฤติจำนวน 50 คน ในโครงการค่ายปลุกจิตสำนึกพัฒนาศักยภาพคืนคนดีสู่สังคมอย่างยั่งยืน เป็นการบูรณาการร่วมกับ กรมทหารม้าที่ 4 รักษาพระองค์ ตำบลปากข้าวสาร อำเภอเมืองสระบุรี จังหวัดสระบุรี โดยมี นายเรวัต ประสงค์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทอง เป็นประธานเปิดโครงการเมื่อวันศุกร์ที่ 1 กุมภาพันธ์ 2562 ที่ผ่านมา 

          พอ.ดร.ศุภณัฐ หนูรุ่ง ผู้อำนวยการสำนักงานคุมประพฤติจังหวัดอ่างทอง กล่าวว่า วัตถุประสงค์ของการจัดค่ายครั้งนี้ เพื่อเสริมสร้างระเบียบวินัยความรักความสามัคคีความอดทนทางด้านร่างกายจิตใจและให้ตระหนักรู้เห็นคุณค่าของตนเอง เพื่อให้การบังคับใช้กฎหมายในพื้นที่จังหวัดอ่างทองมีประสิทธิภาพและเกิดประสิทธิผล และเพื่อสร้างระบบการคุมประพฤติให้ประเทศในการคืนคนดีสู่สังคมได้อย่างมีประสิทธิภาพและประสิทธิผล 



        โดยมุ่งหวังให้ผู้ถูกคุมประพฤติ กลุ่มดังกล่าว ในระยะเวลา 10 วันนี้ ได้รับการพัฒนาศักยภาพ จากครูฝึกวิทยากรที่มีความรู้ความสามารถเฉพาะด้าน และเชื่อว่าจะสามารถปรับเปลี่ยนพฤติกรรมไปในทางที่ดีขึ้นได้ ทั้งในเรื่องอารมณ์จิตใจและสมรรถภาพทางร่างกาย เมื่อกลับสู่ชุมชน จะสามารถอยู่ร่วมกับชุมชนได้อย่างปกติสุข และไม่หวนไปกระทำผิดซ้ำอีก