พม.อ่างทอง จัดประชุมคณะอนุกรรมการศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์จังหวัดอ่างทอง ครั้งที่ 1/2567


เมื่อวันอังคารที่ 30 มกราคม พ.ศ. 2567 เวลา 9.00 น.

นายทัศนัย สุธาพจน์ (รองผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทอง) เป็นประธาน การประชุมอนุกรรมการศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์จังหวัดอ่างทอง ครั้งที่ 1/2567 โดย สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดอ่างทอง ณ ห้องประชุมโพธิ์ทอง ศาลากลางจังหวัดอ่างทอง

 
 


นางวาสนา ทองจันทร์ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดอ่างทอง ได้กล่าวว่า ผู้เข้าร่วมประชุมประกอบด้วย อัยการจังหวัด ตำรวจภูธรจังหวัด ปลัดจังหวัด กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัด (กอ.รมน.) สาธารณสุขจังหวัด ตรวจคนเข้าเมือง (ตม.) แรงงานจังหวัด จัดหางานจังหวัด สวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัด ยุติธรรมจังหวัด ศึกษาธิการจังหวัด วัฒนธรรมจังหวัด ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัด ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งจังหวัด บ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัด และผู้ทรงคุณวุฒิ

 

เพื่อขับเคลื่อนการดำเนินงานด้านการป้องกันและแก้ไขปัญหาการค้ามนุษย์ในระดับจังหวัด ผ่านกลไกคณะอนุกรรมการฯ สรุปประเด็นสำคัญการประชุม ดังนี้ รายงานสถานการณ์การค้ามนุษย์ประเทศไทย TIP REPORT 2023 และการดำเนินคดีและการช่วยเหลือผู้เสียหายจากการค้ามนุษย์ในประเทศไทย ชี้แจงแนวทางการดำเนินงานและงบประมาณขับเคลื่อนงานของศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์จังหวัด ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567

 

การรายงานผลการดำเนินงานป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์จังหวัดอ่างทอง ของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง (ตุลาคม 2566 - มกราคม 2567) คณะอนุกรรมการฯ ได้ร่วมพิจารณาร่างรายงานสถานการณ์การค้ามนุษย์จังหวัดอ่างทอง ประจำปี 2566 ร่างแผนปฏิบัติการป้องกันและแก้ไขปัญหาการค้ามนุษย์จังหวัดอ่างทอง ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 และพิจารณาโครงการที่ขอรับการสนับสนุนเงินจากกองทุนเพื่อการป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์ จำนวน 3 โครงการ ซึ่งที่ประชุมได้มีมติเห็นชอบการพิจารณาดังกล่าว และให้ดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้อง ต่อไป

ขอบคุณข้อมูลและเนื้อข่าว
สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดอ่างทอง