พช.ป่าโมก ดำเนินโครงการส่งเสริมการท่องเที่ยวชุมชน กิจกรรมการประชุมค้นหาผู้จัดโปรแกรมท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์ (Champ) ผลิตภัณฑ์เด่น และการทดสอบโปรแกรมท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์ (ครั้งที่ 2) วันที่สาม บ้านปากน้ำ หมู่ 6 ตำบลเอกราช อำเภอป่าโมก


วันอังคารที่ 30 มกราคม พ.ศ.2567 เวลา 08.30 น.

นางสาวชนิดา หินเพชร พัฒนาการอำเภอป่าโมก พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่สำนักงานพัฒนาชุมชนอำเภอป่าโมก ดำเนินโครงการส่งเสริมการท่องเที่ยวชุมชน กิจกรรมการประชุมค้นหาผู้จัดโปรแกรมท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์ (Champ) ผลิตภัณฑ์เด่น และการทดสอบโปรแกรมท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์ (ครั้งที่ 2) ทดสอบโปรแกรมการท่องเที่ยว ตามแนวทาง D – HOPE ณ บ้านปากน้ำ (ชุมชนทำกลอง) หมู่ 6 ตำบลเอกราช อำเภอป่าโมก จังหวัดอ่างทอง




ในการนี้ นายอดิศร สุทธิเลิศ พัฒนาการจังหวัดอ่างทอง มอบหมายให้ นายบรรลุเศรษฐ์ พึ่งงาม ผู้อำนวยการกลุ่มงานยุทธศาสตร์การพัฒนาชุมชน พร้อมด้วย ปลัดอำเภอป่าโมก สาธารณสุขอำเภอ เกษตรอำเภอ ท้องถิ่นอำเภอ เครือข่ายผู้นำ อช. เครือข่ายโคก หนอง นา อำเภอป่าโมก กำนัน และผู้ใหญ่บ้าน เข้าร่วมทดสอบโปรแกรมเพื่อค้นหาผู้จัดโปรแกรมท่องเที่ยวเชิงสร้างสร้างสรรค์ ณ บ้านปากน้ำ (ชุมชนทำกลอง) หมู่ 6 ตำบลเอกราช อำเภอป่าโมก จังหวัดอ่างทอง



โดยกิจกรรมทดสอบโปรแกรมตามแนวทาง D – HOPE ซึ่งได้มีการฝึกปฏิบัติทดสอบโปรแกรมของผู้ประกอบการชุมชน Champ จำนวน 10 ฐาน เพื่อถ่ายทอดประสบการณ์และโปรแกรมท่องเที่ยว มีดังนี้

1. ฐานการทำฮอร์โมนไข่
2. ฐานขนมปาแนม
3. ฐานการทำสลัดโรล และน้ำสลัดโรลเพื่อสุขภาพ
4. ฐานยำหัวปลี
5. ฐานขนมถ้วย
6. ฐานพวงกุญแจหนังแท้
7. ฐานการทำลวดลายกลอง
8. ฐานพวงกุญแจกลอง
9. ฐานเขียนหน้านุ่งผ้า
10. ฐานป๋องแป๋งพาเพลิน



โดยการทดสอบโปรแกรมท่องเที่ยวในครั้งนี้ ถือเป็นการท่องเที่ยวแบบใหม่ ให้นักท่องเที่ยวได้ร่วมเรียนรู้ ได้ซึมซับวิถีชีวิต และวัฒนธรรมของชุมชน นำไปสู่การสร้างงาน สร้างรายได้ และกระตุ้นเศรษฐกิจให้กับชุมชนได้เป็นอย่างดี



ขอบคุณภาพและเนื้อหา
ข่าวสด เอกราชนิวส์
สำนักงานพัฒนาชุมชนอำเภอป่าโมก