จังหวัดอ่างทอง จัดแถลงข่าวงาน “เกษตรและของดีเมืองอ่างทองวัดขุนอินฯ ประจำปี 2567” ครั้งที่ 11 ระหว่างวันที่ 9 - 18 กุมภาพันธ์ 2567 ณ วัดขุนอินทประมูล


เมื่อวันพฤหัสดีที่ 1 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 17.00 น.

จังหวัดอ่างทอง จัดแถลงข่าวงาน “เกษตรและของดีเมืองอ่างทองวัดขุนอินฯ ประจำปี 2567” ครั้งที่ 11 ในระหว่างวันที่ 9 - 18 กุมภาพันธ์ 2567 ในแนวคิด (Theme) “ชวนกันกิน ชวนกันกรีน” ยกระดับสินค้าเกษตรของจังหวัดอ่างทองให้เป็นที่รู้จักและเป็นแหล่งผลิตอาหารปลอดภัย ณ พระอุโบสถ วัดขุนอินทประมูล อ.โพธิ์ทอง จ.อ่างทอง




นายพิริยะ ฉันทะดิลก (ผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทอง) กล่าวว่า “เกษตรและของดีเมืองอ่างทองวัดขุนอินฯ ประจำปี 2567” มีวัตถุประสงค์ เพื่อเพิ่มช่องทางการจำหน่ายสินค้าทางการเกษตร และผลิตภัณฑ์ชุมชนให้เกษตรกรผู้ผลิต และประชาชนที่ร่วมจำหน่ายสินค้ามีรายได้เพิ่มขึ้น รวมทั้ง เพื่อประชาสัมพันธ์สินค้าเกษตรและผลิตภัณฑ์ชุมชนของจังหวัดอ่างทองให้เป็นที่รู้จัก ทั้งนี้ ภายในงานได้มีการจำหน่ายสินค้าที่มีคุณภาพจากผู้ผลิต สินค้าเกษตร/อาหารปลอดภัย ผลิตภัณฑ์ชุมชน สินค้า OTOP สินค้าทางวัฒนธรรม สินค้าธงฟ้า ตลาดต้นไม้และของดีจังหวัดอ่างทองอีกมากมาย



นางวินดา เหลี่ยมสมบัติ (เกษตรและสหกรณ์จังหวัดอ่างทอง) กล่าวเพิ่มเติมว่า การจัดงาน “เกษตรและของดีเมืองอ่างทอง วัดขุนอินฯ” ปี 2567 ครั้งนี้ มุ่งเน้นในเรื่องของการ รักษ์โลกรักษ์สิ่งแวดล้อม “ชวนกันกิน ชวนกันกรีน” ผู้เข้าเที่ยวชมงานจะได้พบกับ กิจกรรมที่หลายหลาย อาทิ แปลงกษตรรักษ์โลก อุโมงค์ฟักทองญี่ปุ่น มะระขี้นกยักษ์โอกินาว่า แปลงปลูกพืชสมุนไพร มากกว่า 20 สายพันธุ์ และการจำลอง การเลี้ยงสัตว์เศรษฐกิจไก่ดำภูพาน นิทรรศการโครงการพระราชดำริ ฯ นิทรรศการด้านการเกษตร เทคโนโลยีเกษตร และนวัตกรรม รวมทั้ง กิจกรรมถ่ายทอดความรู้ด้านการเกษตร (Workshop) จัดฝึกอาชีพด้านการเกษตร ให้เกษตรกรและประชาชนทั่วไปได้เรียนรู้และนำไปใช้ประโยชน์ และนักท่องเที่ยวที่มาในงานสามารถร่วมชมและเชียร์การประกวด แข่งขัน อาทิ การประกวดภาพถ่าย “วิถีเกษตร....วิถีอ่างทอง”, การแข่งขัน “Master Chef อ่างทอง” จากวัตถุดิบทางการเกษตร ในวันพุธที่ 14 กุมภาพันธ์ 2567 และกิจกรรมที่น่าสนใจอื่น ๆ อีกมากมาย


นางสาวพรพรรณ กลิ่นเกษร (วัฒนธรรมจังหวัดอ่างทอง) นอกจากนี้ ภายในงานสามารถรับชมการแสดงดนตรีไทย และศิลปวัฒนธรรมของจังหวัดอ่างทอง ในช่วงเวลา 18.00 น. ในทุกวันตลอดการจัดงาน จากวิทยาลัยนาฏศิลปอ่างทอง เช่น การแสดงโขน ชุด หนุมานจับนางเบญกาย ต่อยกรบ , การแสดงโขน ตอน พระรามตามกวาง , การแสดงระบำโบราณคดี สุโขทัย , รำขวัญข้าว เป็นต้น


นายอนุชา เรืองอมรวิวัฒน์ (นายอำเภอโพธิ์ทอง) กล่าวขอเชิญชวนเที่ยว “งานเกษตรและของดีเมืองอ่างทองวัดขุนอินฯ ประจำปี 2567” และร่วมสักการะบูชา พระพุทธไสยาสน์เพื่อความเป็นสิริมงคล เยี่ยมชมจิตรกรรมฝาผนังพุทธประวัติ หุ่นขี้ผึ้งพระเกจิ ภายในโบสถ์ที่มีความงดงามและมีคุณค่าทางประวัติศาสตร์ รับรองว่า นอกจากจะได้เที่ยวชมงานเกษตรและของดีเมืองอ่างทองและเลือกซื้อสินค้าผลิตภัณฑ์ทางการเกษตรและของดีเมืองอ่างทองอย่างจุใจแล้ว ทุกท่านจะต้องประทับใจในความสวยงามจากวัดขุนอินทประมูล อำเภอโพธิ์ทอง จังหวัดอ่างทองอย่างแน่นอน




สามารถติดตามกิจกรรมที่น่าสนใจของทุกวัน ได้ที่ เพจ Facebook สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดอ่างทอง ได้ในทุกวันระหว่างวันที่ 9 - 18 กุมภาพันธ์ 2567

ภาพ / ข่าว
สำนักงานข่าวท้องถิ่นจังหวัดอ่างทอง