ผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทอง และคณะผู้บริหารจังหวัดอ่างทอง ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจและให้ความช่วยเหลือแก่ผู้ประสบอัคคีภัยในพื้นที่อำเภอวิเศษชัยชาญ



วันพุธที่ 31 มกราคม พ.ศ.2566 เวลา 08.30 น.

นายพิริยะ ฉันทดิลก (ผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทอง) พร้อมด้วย นางมณฑา ฉันทดิลก (นายกเหล่ากาชาดจังหวัดอ่างทอง) นายศักดิ์ดา บรรดาศักดิ์ (รองผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทอง) ปลัดจังหวัดอ่างทอง หัวหน้าส่วนราชการ นายอำเภอวิเศษชัยชาญ และ ผู้นำชุมชนร่วมลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจและให้ความช่วยเหลือแก่ผู้ประสบอัคคีภัย ณ บ้านผู้ประสบอัคคีภัย เลขที่ 32 หมู่ที่ 1 ต.ศาลเจ้าโรงทอง ซอยบ้านคอกวัวใหญ่ อ.วิเศษชัยชาญ จ.อ่างทอง




นางสาว เบญจมาพร อ่อมแก้ววงษ์ อายุ 52 ปี เป็นเจ้าของบ้าน และมีผู้อาศัยอยู่ 3 คน ซึ่งเกิดเหตุเมื่อวันที่ 29 มกราคม 2567 เวลา 21.30 น. ส่งผลให้บ้านเรือนได้รับความเสียหายทั้งหลัง สาเหตุอยู่ระหว่างพนักงานสอบสวนดำเนินการตรวจสอบหาสาเหตุการอัคคีภัย โดยได้รับการสนับสนุนรถดับเพลิงในการระงับเหตุจากเทศบาลตำบลวิเศษชัยชาญ เทศบาลตำบลท่าช้าง และองค์การบริหารส่วนตำบลศาลเจ้าโรงทอง ไม่มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บแต่อย่างใด



ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 30 มกราคม 2567 ได้มีหน่วยงานเข้าให้ความช่วยเหลือผู้ประสบอัคคีภัยเบื้องต้น ประกอบด้วย สำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดอ่างทอง มอบถุงยังชีพ 1 ชุด และเครื่องอุปโภคบริโภค พร้อมด้วยองค์การบริหารส่วนจังหวัดอ่างทอง องค์การบริหารส่วนตำบลศาลเจ้าโรงทอง มอบเงินช่วยเหลือ 3,000 บาท ที่นอน ถุงยังชีพ น้ำดื่มและข้าวสาร



ในการนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทอง พร้อมด้วยนายกเหล่ากาชาดจังหวัดอ่างทอง และส่วนราชการที่เกี่ยวข้องร่วมมอบเงินและสิ่งของ เครื่องอุปโภคบริโภค เพื่อช่วยเหลือและบรรเทาความเดือดร้อนแก่ผู้ประสบอัคคีภัย ดังนี้



1. สำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดอ่างทอง มอบเงินบรรเทาทุกข์ จำนวน 8,000 บาท พร้อม หม้อหุงข้าว 1 ใบ พัดลม 1 ตัว และที่นอน 1 ชุด
2. สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดอ่างทอง มอบเครื่องอุปโภคบริโภค
3. สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดอ่างทอง มอบชุดช่วยเหลือผู้ประสบภัย ชุดครอบครัวอาเซียน (ASEAN Family Kits) จำนวน 2 ชุด และน้ำดื่ม 10 แพ็ค
4. มูลนิธิธรรมสถานโรงเจเพ่งอั่งตั๊ว จังหวัดอ่างทอง มอบเงินจำนวน 1,000 บาท เพื่อช่วยเหลือ บรรเทาความเดือดร้อนเป็นการเบื้องต้น และสร้างขวัญกำลังใจให้ผู้ประสบภัย ต่อไป

ขอขอบคุณภาพและเนื้อข่าว
สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดอ่างทอง