จังหวัดอ่างทอง คัดเลือก “ชุมชนคุณธรรมฯ บ้านวัดตาลเหนือ” เป็นชุมชนต้นแบบ “เที่ยวชุมชน ยลวิถี” ระดับจังหวัด ประจำปี 2567


วันอังคารที่ 6 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2567 เวลา 09.30 น.

ภายใต้การอำนวยการของ นายพิริยะ ฉันทดิลก (ผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทอง) มอบหมายให้ นายทัศนัย สุธาพจน์ (รองผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทอง) (กลุ่มภารกิจด้านเศรษฐกิจและสังคม) เป็นประธานการประชุมคัดเลือกชุมชนต้นแบบ "เที่ยวชุมชน ยลวิถี" ประจำปีงบประมาณ 2567 จังหวัดอ่างทอง ณ ห้องประชุมสามโก้ ชั้น 2 ศาลากลางจังหวัดอ่างทอง (หลังเก่า)

 

 
นางสาวพรพรรณ กลิ่นเกสร (วัฒนธรรมจังหวัดอ่างทอง) กล่าวว่า ที่ประชุมได้พิจารณาคัดเลือก ชุมชนคุณธรรมฯ บ้านวัดตาลเหนือ ตำบลบางเสด็จ อำเภอป่าโมก จังหวัดอ่างทอง เป็น ชุมชนต้นแบบ “เที่ยวชุมชน ยลวิถี” ของจังหวัดอ่างทอง ประจำปีนี้ ซึ่งชุมชนดังกล่าวมีศักยภาพและความพร้อมด้านการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมสร้างสรรค์ในทุกมิติ ซึ่งจะได้ดำเนินการพัฒนาต่อยอดและขยายผลความสำเร็จไปยังชุมชนอื่น ๆ 




เป็นการปลุกกระแสการท่องเที่ยววิถีชุมชน สร้างโอกาส สร้างรายได้ เสริมสร้างเศรษฐกิจฐานรากให้มีความเข้มแข็งยั่งยืน ทั้งนี้จังหวัดอ่างทองจะได้เสนอ ชุมชนคุณธรรมฯ บ้านวัดตาลเหนือ เข้ารับการคัดเลือกชุมชนต้นแบบ “เที่ยวชุมชน ยลวิถี” ระดับประเทศ ประจำปี 2567 ต่อไป โดยมี ประธานสภาวัฒนธรรมจังหวัด พัฒนาการจังหวัด ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัด ประชาสัมพันธ์จังหวัด วัฒนธรรมจังหวัด และนายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวของจังหวัด เข้าร่วมประชุม




ขอขอบคุณภาพ และเนื้อหา
สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดอ่างทอง