ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดอ่างทอง ร่วมกับ สื่อมวลชนท่องเที่ยวจังหวัดอ่างทอง ลงพื้นที่รับฟังแนวทางการส่งเสริมการท่องเที่ยวชุมชน ณ ศูนย์ตุ๊กตาชาววังบ้านบางเสด็จ ต.บางเสด็จ อ.ป่าโมก จ.อ่างทอง


วันอังคารที่ 6 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2567 เวลา 13.30 น. 

นางสาวลฎาภา ช่วยพิทักษ์ (ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดอ่างทอง) และ ว่าที่ร.ต.วิมุตติ ไอยรากุลวัฒน์ (เจ้าของเพจท่องเที่ยว "ที่นี่อ่างทอง") ลงพื้นที่รับฟังแนวทางการส่งเสริมการท่องเที่ยวชุมชน ณ ศูนย์ตุ๊กตาชาววังบ้านบางเสด็จ ต.บางเสด็จ อ.ป่าโมก จ.อ่างทอง




โดยในครั้งนี้ นางสาวลฎาภา ช่วยพิทักษ์ (ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดอ่างทอง) ได้มาฟังข้อคิดเห็นในการส่งเสริมการท่องเที่ยวของชุมชน โดยมี นายนาวี สุปันนี (รองนายกองค์การบริหารส่วนตำบลบางเสด็จ) และตัวแทนชุมชน ร่วมเสนอแนวคิดต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น ป้ายบอกทางจากถนนสายหลัก สู่ศูนย์ตุ๊กตาชาววัง , การวางแผนกำหนดเส้นทางท่องเที่ยวแบบ One day Trip ของชุมชน และสิ่งอำนวยความสะดวกในการท่องเที่ยวต่างๆของชุมชน เป็นต้น



ในส่วน ว่าที่ร.ต.วิมุตติ ไอยรากุลวัฒน์ (เจ้าของเพจท่องเที่ยว "ที่นี่อ่างทอง") ได้เสนอต่อชุมชนในการจัดเวทีเสวนา Soft Power ของชุมชนบ้านบางเสด็จ เพื่อค้นหาตัวตนของชุมชนตามแนวทางนโยบายของรัฐบาล 5F ที่ประกอบด้วย Food (ด้านอาหาร) , Festival (ประเพณี วัฒนธรรมชุมชน) , Fashion (แฟชั่นการแต่งกาย) , Fight (ศิลปการต่อสู้) และ Film (ภาพยนตร์) ว่าในชุมชนบางเสด็จแห่งนี้ มีอะไรที่มีอยู่ในชุมชนบ้าง เพื่อกำหนดและวางแผน สู่การยกระดับเป็นงาน 1 ชุมชน 1 งานส่งเสริมการท่องเที่ยว ของจังหวัดอ่างทองต่อไป


ภาพ และข่าว
สำนักงานข่าวท้องถิ่นจังหวัดอ่างทอง (AngthongNews)