กกต.อ่างทอง จัดกิจกรรมเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจที่ถูกต้องเกี่ยวกับการเลือกตั้งเชิงสมานฉันท์ในการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบแบ่งเขตเลือกตั้ง จังหวัดอ่างทอง


เมื่อวันอังคารที่ 11 เมษายน พ.ศ.2566 เวลา 09.00 น.

นางสาวเอกรัตน์ นาคาคง รองผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทอง เป็นประธานในพิธีเปิด กิจกรรมเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจที่ถูกต้องเกี่ยวกับการเลือกตั้งเชิงสมานฉันท์ในการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบแบ่งเขตเลือกตั้ง จังหวัดอ่างทอง พร้อมให้โอวาทและแนวทางปฏิบัติในการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบแบ่งเขตเลือกตั้ง จังหวัดอ่างทอง โดยมีผู้สมัครรับเลือกตั้งเขต 1 และ เขต 2 และ สื่อมวลชนเข้าร่วมกิจกรรม ณ ห้องประชุมขุมทรัพย์ความรู้จังหวัดอ่างทอง (AKAP) อำเภอเมืองอ่างทอง จังหวัดอ่างทอง





นางสาวสุธีรัตน์ ฉิมฉวี ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดอ่างทอง กล่าวว่าการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อให้ความรู้ สร้างความเข้าใจที่ถูกต้องเกี่ยวกับกฎหมายระเบียบ วิธีปฏิบัติแก่ผู้สมัครรับเลือกตั้ง และผู้ที่เกี่ยวข้องกับการเลือกตั้ง เพื่อสร้างการยอมรับเรื่องการรู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย รู้รักสามัคคี มุ่งหวังจะสร้างจิตสำนึกที่ดีให้กับผู้สมัครรับเลือกตั้งผู้ช่วยหาเสียงหรือผู้สนับสนุนผู้สมัคร และประชาชนผู้มีสิทธิเลือกตั้ง






เคารพกติกา ระเบียบกฎหมายและสร้างความสามัคคีปรองดองสมานฉันท์ระหว่างผู้ที่เกี่ยวข้องกับการเลือกตั้งทุกฝ่ายเพื่อลดข้อพิพาทที่จะนำไปสู่การร้องคัดค้านการเลือกตั้ง อันจะส่งผลให้การเลือกตั้งเป็นไปด้วยความเรียบร้อย สุจริต และเที่ยงธรรม เพื่อประโยชน์ของประชาชนโดยส่วนรวม




สำหรับกิจกรรมดังกล่าว ประกอบด้วย การให้ความรู้เกี่ยวกับ วิธีการหาเสียงและลักษณะต้องห้ามในการหาเสียงเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบแบ่งเขตเลือกตั้ง จังหวัดอ่างทองและคณะการสนับสนุนการหาเสียงเลือกตั้ง โดยรัฐ ค่าใช้จ่ายในการเลือกตั้งของผู้สมัคร เพื่อให้เพื่อให้ผู้สมัคร สส.จังหวัดอ่างทอง ได้รับทราบ นำไปสู่การเลือกตั้งโดยความสงบเรียบร้อยต่อไป




ภาพ / ข่าว : สำนักงานข่าวท้องถิ่นจังหวัดอ่างทอง (AngthongNews)