สมาคมกีฬายิงปืนรณยุทธลานอิสรภาพ 109 จัดฉลองชัย คนอ่างทองชนะคัดเลือกนักแม่นปืน เป็นตัวแทนทีมชาติไทยปี 2566 นับเป็นครั้งแรกของจังหวัด


เมื่อปลายสัปดาห์ที่ผ่านมา สมาคมยิงปืนรณยุทธลานอิสรภาพ 109 ได้มีการจัดงานฉลองชัยให้กับ 3 นักกีฬาคนอ่างทอง ในการที่ได้รับการคัดเลือกให้เป็นนักแม่นปืนตัวแทนทีมชาติไทยปี 2566 ซึ่งเป็นครั้งแรกของจังหวัดอ่างทอง โดยมีแขกผู้มีเกียรติร่วมอวยพรอย่างอบอุ่น อาทิ นางสาวชุติกาญจน์ หงส์อุปถมภ์ชัย สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดอ่างทองอำเภอป่าโมกเขต 2, นายภาดล ไชยรักษ์ อดีตผู้พิพากษาสมทบ ศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดอ่างทอง, อาจารย์อัยมัญช์ ไอยรากุลวัฒน์ (ผู้บริหารอ่างทองนิวส์ และเพื่อนๆ ผู้ที่อยู่ในวงการ


นักกีฬาทั้ง 3 คนที่ได้รับการคัดเลือกให้เป็นตัวแทนทีมชาติไทยนี้ได้แก่ นางสาวปริษา พัฒนเตชะเดช, นางสาวธนิตา จันทร์นวล นักเรียนรงเรียนอ่างทองปัทมโรจน์ (อปว.) ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 และ นายพีร์นิธิ อ่อนจันทร์ นักเรียน นักเรียนรงเรียนอ่างทองปัทมโรจน์ (อปว.) ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5

 



นักกีฬาทั้งสาม ได้เข้าร่วมการแข่งขัน IPSC Shotgun ที่จัดขึ้นและรับรองโดยสมาคมกีฬายิงปืนรณยุทธแห่งประเทศไทย ทั้ง 9 แมทการแข่งกัน ได้ผ่านรับการคัดเลือกเป็นนักกีฬาตัวแทนทีมชาติไทย ประเภท Shotgun Open Division Team เพื่อจะเข้าร่วมการแข่งขัน รายการ IPSC Shotgun World Shoot 2023, Thailand ณ วันที่ 30 พฤศจิกายน ถึงวันที่ 10 ธันวาคม 2566 ณ สนามกีฬายิงปืนรณยุทธแห่งประเทศไทย




สำหรับสมาคมยิงปืนรณยุทธลานอิสรภาพ 109 นี้ อยู่ภายใต้การดูแลรับผิดชอบ ควบคุมกำกับการฝึกซ้อมอย่างเคร่งครัดจาก โค้ชภิญโญ แก้วภิญโญ หรือที่รู้จักกันในนาม ภิญโญ Wizard อดีตนักแผ่นปืนทีมชาติไทยและครูผู้ฝึกสอนการยิงปืนมากกว่า 40 ปี ได้เป็นตัวแทนนักกีฬาทีมชาติไทย ตั้งแต่ปี 2012 เป็นการแข่งขัน ครั้งแรกของโลก ที่มีการแข่งขัน World Shoot Championship ที่ประเทศฮังการี และได้ นำพา ลูกศิษย์ ไปแข่งขันจนได้แชมป์โลกประเภทเลดี้กลับมาในปี 2012






ในการแข่งขัน World Shoot Championship ที่ประเทศอิตาลี ในปี 2015 ได้พานักกีฬาทีมชาติไทย ไปคว้าแชมป์รองแชมป์โลก ในประเภททีม regular และล่าสุด ไปแข่งขัน World Shoot Championship ที่ประเทศฝรั่งเศส ในปี 2018 ได้พานักกีฬาทีมชาติไทย ไปคว้าแชมป์รองแชมป์โลก ในประเภททีม Regular




สำหรับสถานที่ตั้งสมาคมกีฬายิงปืนรณยุทธลานอิสรภาพ 109 อยู่ใกล้บริเวณพื้นที่อุทยานสวรรค์อ่างทองหนองเจ็ดเส้น ต.สายทอง อ.ป่าโมก จ.อ่างทอง มีพื้นที่สำหรับกิจกรรม Outdoor ประมาณ 1 ไร่ จัดตั้งขึ้นเพื่อ ฝึกสอนนักกีฬารุ่นใหม่ๆของระบบ IPSC Shotgun (ปืนลูกซองรณยุทธ )หรือที่เรียกว่าระบบต่อสู้ และเป็นสถานที่สำหรับเก็บตัวฝึกซ้อมนักกีฬาทีมชาติของจังหวัดอ่างทอง และสำหรับใช้งานปืนมาตรฐาน ของเจ้าหน้าที่ของรัฐ ในพื้นที่ ที่จะเข้ามาอบรมและฝึกซ้อม



เปิดให้ใช้งานเฉพาะสมาชิกของสมาคมฯ หากท่านที่สนใจขอรายละเอียดและต้องการเรียนรู้หลักสูตรการยิงปืน ติดต่อโดยตรงที่คุณฝ้าย 092-660-2142

ภาพและเนื้อข่าว
สำนักงานข่าวท้องถิ่นจังหวัดอ่างทอง
(AngthongNews)