สำนักงานข่าวท้องถิ่นจังหวัดอ่างทอง ร่วมกับ วิทยาลัยการอาชีพโพธิ์ทอง จัดโครงการอบรมการเป็นนักข่าวประจำปี 2566


เมื่อวันที่ 16 - 17 สิงหาคม พ.ศ.2566

ดร.ไพฑูรย์ สังข์สวัสดิ์ (ผู้อำนวยการวิทยาลัยการอาชีพโพธิ์ทอง) เป็นประธานเปิด โครงการอบรมการเป็นนักข่าวประจำปี 2566 ร่วมกับ สำนักงานข่าวท้องถิ่นจังหวัดอ่างทอง (AngthongNews) ณ ห้องประชุมจริยธรรม วิทยาลัยการอาชีพโพธิ์ทอง อ.โพธิ์ทอง จ.อ่างทอง







นางสาวนวพร วงษสุวรรณ์ ประธานชมรมวิชาชีพคอมพิวเตอร์ธุรกิจ กล่าวว่า ชมรมวิชาชีพคอมพิวเตอร์ธุรกิจ ร่วมกับคณะกรรมการดำเนินการจัดกิจรรม "โครงการอบรมการเป็นนักข่าว" ประจำปี 2566 ระหว่างวันที่ 16 - 17 สิงหาคม 2566 โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อให้นักเขียนนักศึกษาเรียนรู้หลักการเบื้องต้นของการวื่อสาร การสื่อสารมวลชน การสื่อสารในชุมชน การวื่อสารในองค์กร , เพื่อให้นักเรียน นักศึกษาเข้าใจคุณลักษณะ ข้อดี ข้อจำกัดของสื่อต่างๆ , เพื่อให้นักเรียน นักศึกษาเข้าใจคุณลักษณะของข่าว ขั้นตอนการผลิตข่าว และการนำเสนอข่าวผ่านสื่อต่างๆ , เพื่อให้นักเรียน นักศึกษา เกิดการกล้าคิด กล้าแสดงออก





นางสาวอัยมัญช์ ไอยรากุลวัฒน์ (ผู้บริหารสำนักงานข่าวท้องถิ่นจังหวัดอ่างทอง) กล่าวว่า ในการฝึกอบรมโครงการอบรมการเป็นนักข่าว เป็นโครงการที่สำนักงานข่าวท้องถิ่นจังหวัดอ่างทอง ดำเนินการมาแล้วกว่า 5 ปี ที่ต้องการให้โรงเรียน ชุมชน องค์กรต่างๆ สามารถที่จะเป็นผู้ผลิตสื่ออย่างมีคุณภาพ และก้าวไปสู่การทำทีวีชุมชนของจังหวัดอ่างทองต่อไป





โดยแบ่งหัวข้อการฝึกอบรมออกเป็น การเป็นพิธีกรและผู้ประกาศข่าวเบื่องต้น หลักการผลิตสื่อเบื้องต้น การถ่ายภาพนิ่ง ภาพวิดีโอเบื้องต้น การตัดต่อเบื้องต้น และการนำเสนอผ่านช่องทางต่างๆในระบบออนไลน์ต่างๆ เป็นการสร้างพื้นฐานของการประชาสัมพันธ์ขององค์กรต่างๆให้เข้าถึงประชาชนผ่านเทคโนโลยีปัจจุบันมากยิ่งขึ้น 






โดยการฝึกอบรม "โครงการอบรมการเป็นนักข่าว" ของวิทยาลัยการอาชีพโพธิ์ทอง ได้ลงพื้นที่ถ่ายทำและเผยแพร่แบ่งเป็น เรื่อง โคก หนอง นาโมเดล , ศูนย์บ่มเพาะการเป็นผู้ประกอบการ , การปลูกฝังจิตอาสาทำความดี , สถานศึกษาสีขาว

ภาพ/ข่าว
สำนักงานข่าวท้องถิ่นจังหวัดอ่างทอง (AngthongNews)
080 - 549 8787