จังหวัดอ่างทอง เปิดงาน “รำลึกเสด็จประพาสต้นล้นเกล้ารัชกาลที่ 5 และงานรำลึกรัชกาลที่ 9 พระบารมีปกเกล้าชาวอ่างทอง” ประจำปี 2566


วันพุธที่ 16 สิงหาคม 2566 เวลา 18.00 น. 

นายรังสรรค์ ตันเจริญ ผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทอง เป็นประธานในพิธีเปิดงาน “รำลึกเสด็จประพาสต้นล้นเกล้ารัชกาลที่ 5 และงานรำลึกรัชกาลที่ 9 พระบารมีปกเกล้าชาวอ่างทอง” ประจำปี 2566 ซึ่งกำหนดจัดงานระหว่างวันที่ 16 - 20 สิงหาคม 2566 บริเวณศาลากลางจังหวัดอ่างทอง เพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 และพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร รัชกาลที่ 9 รวมทั้งเพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์ส่งเสริมการท่องเที่ยวและสร้างรายได้ให้ประชาชนชาวจังหวัดอ่างทอง ณ เวทีหน้าศาลากลางจังหวัดอ่างทอง  






การจัดงานในครั้งนี้ จัดขึ้นเพื่อน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 ในโอกาสครบรอบ 117 ปี การเสด็จประพาสต้นทางชลมารคผ่านเมืองอ่างทอง ระหว่างวันที่ 5 - 7 สิงหาคม 2449 พระองค์เสด็จขึ้นทอดพระเนตรวัดป่าโมกวรวิหาร ตลาดอ่างทอง ศาลากลางเมืองอ่างทอง และวัดไชโยวรวิหาร ทรงบันทึกภาพถ่ายตลอดระยะทางเสด็จด้วยแผ่นฟิล์มกระจก อีกทั้งเพื่อน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณ 





และเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร รัชกาลที่ 9 เมื่อครั้งพระองค์เสด็จพระราชดำเนิน พร้อมด้วยสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ทรงเยี่ยมราษฎร ณ ศาลากลางจังหวัดอ่างทอง เมื่อวันที่ 28 กันยายน 2498 ซึ่งพระองค์ได้เสด็จมาทรงประกอบพระราชกรณียกิจ และทรงเยี่ยมเยียนดูแลทุกข์ สุข ของราษฎรในพื้นที่จังหวัดอ่างทอง รวมจำนวน 14 ครั้ง นำความปลื้มปิติยินดีมาสู่ชาวจังหวัดอ่างทองอย่างหาที่สุดมิได้




นอกจากนี้ยังเป็นการประชาสัมพันธ์การส่งเสริมการท่องเที่ยว ตลอดจนเป็นการเพิ่มช่องทางการจัดแสดงและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ชุมชนจากทุกอำเภอ และสินค้า OTOP ของดีของจังหวัดอ่างทอง เป็นการเผยแพร่ภูมิปัญญาท้องถิ่น และสร้างรายได้ให้กับชาวจังหวัดอ่างทอง







ภาพ 
สำนักงานข่าวท้องถิ่นจังหวัดอ่างทอง
(AngthongNews)

เนื้อข่าว
สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดอ่างทอง