จังหวัดอ่างทอง รณรงค์ประชาสัมพันธ์ “คนอ่างทอง รวมพลังหยุดความรุนแรงต่อเด็ก สตรี และบุคคลในครอบครัว” เนื่องในวันวันยุติความรุนแรงต่อสตรีสากล


เมื่อวันเสาร์ที่ 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2566 เวลา 17.00 น. 

สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดอ่างทอง จัดกิจกรรมเดินรณรงค์ประชาสัมพันธ์ “คนอ่างทอง รวมพลังหยุดความรุนแรงต่อเด็ก สตรี และบุคคลในครอบครัว” โดยมี นายพิริยะ ฉันทดิลก ผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทอง เป็นประธาน และได้รับเกียรติจาก นายภราดร ปริศนานันทกุล และ นายกรวีร์ ปริศนานันทกุล สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดอ่างทอง พร้อมรองผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทอง หัวหน้าส่วนราชการ และหน่วยงาน อปท.ในเขตอำเภอโพธิ์ทองเข้าร่วมกิจกรรม  ณ สนามฟุตบอลเทศบาลตำบลโพธิ์ทอง อ.โพธิ์ทอง จ.อ่างทอง 






นางวาสนา ทองจันทร์ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดอ่างทอง ได้กล่าวรายงานวัตถุประสงค์การจัดงานครั้งนี้ว่า ด้วยวันที่ 25 พฤศจิกายนของทุกปี เป็นวันยุติความรุนแรงต่อสตรีสากล สำหรับประเทศไทย โดยกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เป็นเจ้าภาพกำหนดจัดกิจกรรมรณรงค์ยุติความรุนแรงต่อเด็ก สตรี และบุคคลในครอบครัว ต่อเนื่องเป็นประจำทุกปีทั้งส่วนกลางและส่วนภูมิภาค เพื่อรณรงค์ประชาสัมพันธ์ ให้สังคมตระหนักถึงปัญหาความรุนแรงต่อเด็ก สตรี และบุคคลในครอบครัว ตามนโยบายของรัฐบาล ที่ให้ความสำคัญกับการป้องกันและแก้ไขปัญหา ความรุนแรงทุกรูปแบบในสังคม

 



ซึ่งในปีนี้ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ กำหนดจัดพร้อมกันทั่วประเทศโดยเวทีหลักอยู่จังหวัดสุพรรณบุรี โดยขอให้ทุกจังหวัดทำระบบ Live สด และเข้าสู่ระบบ Zoom พร้อมกัน โดยให้มีพลังประชาชนมารวมเดินรณรงค์ในแต่ละจังหวัดประมาณ 100 คน

 


สำหรับจังหวัดอ่างทอง ในปีนี้จัดกิจกรรมรณรงค์ ภายใต้แนวคิด รวมพลังหยุดความรุนแรงต่อเด็ก สตรี และบุคคลในครอบครัว โดยบูรณาการในรูปแบบพลังบวร ทั้งหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น นักเรียน นักศึกษา เด็ก สตรี ผู้สูงอายุ คนพิการ และประชาชนทั่วไป กว่า 300 คน




 โดยจะเดินขบวนรณรงค์เชิงสัญลักษณ์จากเทศบาลตำบลโพธิ์ทอง ถึงตลาดนัดกมลเสมอเหมือน ระยะทาง 1.5 กิโลเมตร เพื่อสร้างกระแสสังคม ผ่านสื่อช่องทางต่าง ๆ ให้ตระหนักต่อประเด็นปัญหาความรุนแรงต่อเด็ก สตรี และบุคคลในครอบครัว พร้อมกระตุ้นให้ทุกภาคส่วน เข้ามามีส่วนร่วมในการรณรงค์ สนับสนุน และร่วมจัดกิจกรรมในการป้องกันและแก้ไขปัญหาความรุนแรงต่อเด็ก สตรี และบุคคลในครอบครัว



 การจัดกิจกรรมในวันนี้ ได้รับความกรุณาจากหลายภาคส่วน ได้แก่ พระสุวรรณวชิราทร รองเจ้าคณะจังหวัดอ่างทอง เจ้าอาวาสวัดอ่างทองวรวิหาร, นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดอ่างทอง, เหล่ากาชาดจังหวัด อ่างทอง, อำเภอโพธิ์ทอง, ตำรวจภูธรโพธิ์ทอง, เทศบาลตำบลโพธิ์ทอง, โรงเรียนผู้สูงอายุเทศบาลโพธิ์ทอง, องค์การบริหารส่วนตำบลบางพลับ, องค์การบริหารส่วนตำบลอินทประมูล, องค์การบริหารส่วนตำบลอ่าง แก้ว, โรงเรียนโพธิ์ทอง “จินดามณี”, สมาคมคนพิการจังหวัดอ่างทอง, สภาเด็กและเยาวชนจังหวัดอ่างทอง พร้อมส่วนราชการต่าง ๆ



ข่าวและภาพ
สำนักงานข่าวท้องถิ่นจังหวัดอ่างทอง
(AngthongNews)