สพป.อ่างทองจัดงานเปิดฟ้าการศึกษาอ่างทองครั้งที่ 17 และงานศิลปหัตถกรรมนักเรียน ระดับเขตพื้นที่การศึกษา พร้อมจัดกิจกรรมนำเสนอ Soft Power จาก 14 กลุ่มโรงเรียน


เมื่อวันอาทิตย์ที่ 19 พฤศจิกายน พ.ศ. 2566 เวลา 09.00 น.

นายพิริยะ ฉันทดิลก ผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทอง เป็นประธานในพิธีเปิดงาน เปิดฟ้าการศึกษาอ่างทองครั้งที่ 17 และงานศิลปหัตถกรรมนักเรียน ระดับเขตพื้นที่การศึกษา ระหว่างวันที่ 19 - 22 พฤศจิกายน พ.ศ. 2566 บริเวณโดมอเนกประสงค์ โรงเรียนชุมชนวัดศีลขันธาราม (วิทยาคม) อ.โพธิ์ทอง จ.อ่างทอง

 




 นางสาวรัชดา ทองสุข ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอ่างทอง กล่าวรายงานว่า การจัดงานเปิดฟ้าการศึกษาอ่างทอง ครั้งที่ 17 และงานศิลปหัตถกรรมนักเรียนระดับเขตพื้นที่การศึกษา สถานศึกษาทุกแห่ง ได้ร่วมกันจัดงานแสดงศักยภาพ ความมุ่งมั่น และความสำเร็จในการจัดการศึกษา โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อส่งเสริมให้นักเรียนได้รับการพัฒนาศักยภาพด้านวิชาการ ศิลปหัตถกรรมและเทคโนโลยี






 ภายในงานพบกับการแสดงสุดยิ่งใหญ่ตระการตา ชุดที่ 1 ชื่อชุด "จตุรสมัย รากไทยอ่างทอง" , ชุดที่ 2 ชื่อชุด "เกียรติประวัติลือเลื่อง ตำนานเมืองอ่างทอง" และร่วมรับชมนิทรรศการ soft power และนิทรรศการ ประวัติศาสตร์จังหวัดอ่างทอง





นายพิริยะ ฉันทดิลก ผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทอง กล่าวให้โอวาทว่า ภารกิจสำคัญของการจัดการศึกษาขั้นพื้นฐาน เป็นกระบวนการที่มุ่งพัฒนาคนให้มีคุณภาพ มีศักยภาพ มีการพัฒนาที่สมบูรณ์ ทั้งสติปัญญาจิตใจร่างกาย และสังคม ซึ่งถือว่าเป็นรากฐานที่สำคัญในการเสริมสร้าง พัฒนาเด็กและเยาวชนของชาติ ซึ่งรัฐต้องจัดให้โดยยึดหลักความทั่วถึง ความเท่าเทียม และความเหมาะสมกับศักยภาพของผู้เรียน โดยรัฐบาลมีนโยบายปฏิรูปการศึกษาเพื่อพัฒนาการศึกษาของไทยให้มีความสมบูรณ์ยิ่งขึ้นในการดำเนินการตามนโยบายต่าง ๆ

 



ซึ่งจะสำเร็จและเป็นรูปธรรมจำเป็นต้องอาศัยความร่วมมือร่วมใจทุ่มเท และความเสียสละของผู้บริหารทางการศึกษา และทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องทั้งระบบ นำไปสู่การยกระดับ ได้ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและการเตรียมผู้เรียนให้สอดคล้องกับศตวรรษที่ 21 โดยให้เด็กกล้าแสดงออก รู้ถึงความสามารถตนเอง และมีการเผยแพร่ผลงานด้านการจัดศึกษาสู่สายตาสาธารณชน เตรียมความพร้อมในการเข้าร่วมการแข่งขันทักษะในระดับประเทศต่อไป 





โดยมี นายสมศักดิ์ ปริศนานันทกุล อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ นางสาวรัชดา ทองสุข ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอ่างทอง นายอภิชาติ ศรีเหรา นายอำเภอโพธิ์ทองพร้อมด้วยผู้บริหารการศึกษาจาก 142 โรงเรียนในสังกัด สพป.อท. ในนามกลุ่มโรงเรียนทั้ง 14 กลุ่มในจังหวัด และคณะครูพร้อมใจกันแต่งชุดไทยเข้าร่วมงานกว่า 1,000 คน

ขอบคุณภาพจาก
ทีมงานประชาสัมพันธ์ สพป.อท.

ข่าว และข้อมูล
สำนักงานข่าวท้องถิ่นจังหวัดอ่างทอง