องค์การบริหารส่วนตำบลบ้านแห จัดงาน"มหกรรม กล้วย กล้วย ครั้งที่ ชม ช๊อป ชิม" ของดีจากวิถีคนบ้านแห อำเภอเมืองอ่างทอง


วันจันทร์ที่ 4 ธันวาคม พ.ศ.2566 เวลา 10.00 น.

นายไพบูลย์ ศุภบุญ นายอำเภอเมืองอ่างทอง เป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรม "มหกรรม กล้วย กล้วย ครั้งที่ 4 ชม ช๊อป ชิม" ซึ่งจัดขึ้นโดยองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านแห มีวัตถุประสงค์เพื่อแสดงและจำหน่วยผลิตภัณฑ์ของดีจากวิถีคนบ้านแห อำเภอเมืองอ่างทอง เช่น ชมการแข่งขันกล้วยบวชชี, ช๊อป OTOP ของกลุ่มวิสาหกิจตำบลบ้านแห ผลิตภัณฑ์ต่างๆ จากกล้วย, ชิมเมนูอาหารคาว-หวานสร้างสรรค์จากกล้วยฝีมือคนบ้านแห ณ บริเวณลานจัดกิจกรรมฯหน้าองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านแห อำเภอเมืองอ่างทอง จังหวัดอ่างทอง





นายสัมพันธ์ ทองลิ่ม นายกองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านแห เปิดเผยว่า  การจัดชม ช๊อป ชิม มหกรรม กล้วย กล้วย ครั้งที่ 4 เป็นการจัดตามโครงการตลาดประชารัฐ โดยพื้นที่ในตำบลบ้านแห ประชาชนทำการปลูกกล้วยนานาชนิด ขายใบตอง ขายผลกล้วยมากกว่าครึ่งหนึ่งของพื้นที่ และในครั้งนี้ได้นำกล้วยที่เป็นของดีในชุมชนนำมาจัดแสดงผลิตภัณฑ์การแปรรูปอาหารจากกล้วยทั้งคาวหวาน และเปิดให้ประชาชนได้ชิมฟรี รวมถึงมีตลาดประชารัฐมาจำหน่ายสินค้าให้แก่ประชาชน 



กิจกรรมภายในงานได้นำกล้วยนานาชนิดที่เป็นพืชเศรษฐกิจของชุมชน ในตำบลบ้านแห มาแปรรูปทำอาหารจากกล้วยทั้งคาวหวานกว่า 30 ชนิด พร้อมเปิดให้ประชาชนได้ชิมฟรี และมีตลาดประชารัฐมาจำหน่ายสินค้าให้ประชาชนในพื้นที่ พร้อมสีสันการแข่งขันทำกล้วยบวชชี ด้าน



โดยมีท้องถิ่นจังหวัดอ่างทอง, พัฒนาการอำเภอเมืองอ่างทอง, ผอ.สกร.อ.เมืองอ่างทอง, นางประพิม นิรันดร ส.อบจ.อ่างทอง, นายกองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านแห, นายกองค์การบริหารส่วนตำบลจำปาหล่อ, รองนายกองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านแห ข้าราชการ พนักงานท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้านตำบลบ้านแห ผู้ประกอบการวิสาหกิจชุมชนในพื้นที่ตำบลบ้านแห และประชาชนในพื้นที่ ประมาณ 200 คน เข้าร่วมในกิจกรรม



ขอขอบคุณภาพ และเนื้อข่าว
สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดอ่างทอง