เหล่ากาชาดจังหวัดอ่างทอง พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยข้อง ลงพื้นที่ช่วยเหลืออุปการะเด็กแรกเกิดในครอบครัวเปราะบาง พื้นที่อำเภอแสวงหา


วันจันทร์ที่ 4 ธันวาคม 2566 เวลา 14.00. น.

นางมณฑา ฉันทดิลก นายกเหล่ากาชาดจังหวัดอ่างทอง พร้อมด้วย นางสาวเอกรัตน์ นาคาคง รองผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทอง พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดอ่างทอง หัวหน้าบ้านพักเด็กและครอบครัว จ่าจังหวัดอ่างทอง นายกเทศมนตรีเพชรเมืองทอง สมาชิกชมรมแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดอ่างทอง ปลัดอำเภอแสวงหา สาธารณสุขอำเภอแสวงหา กำนันผู้ใหญ่บ้าน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมลงพื้นที่ ณ พื้นที่หมู่ที่ 7 ต.แสวงหา อ.แสวงหา จ.อ่างทอง




ตามที่ หน่วยงานในสังกัดกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ได้เข้าให้การช่วยเหลือ นางสาว ข นามสมมุติ หญิงตั้งครรภ์ ขาดค่าใช้จ่ายในการคลอดและดูแลบุตร และได้ประสานความร่วมมือกับโรงพยาบาลอ่างทอง ในการติดตามดูแลในเรื่องตรวจครรภ์ตามกำหนด และการคลอดบุตรไปแล้วนั้น เหล่ากาชาดจังหวัดอ่างทอง พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จึงลงพื้นที่เยี่ยมบ้าน พร้อมทั้งมอบเครื่องอุปโภคบริโภคที่จำเป็นสำหรับเด็กและครอบครัว โดยได้รับการสนับสนุน ดังนี้


1.พระสุวรรณวชิราทร รองเจ้าคณะจังหวัดอ่างทอง เจ้าอาวาสวัดอ่างทองวรวิหาร มอบของใช้สำหรับเด็ก มูลค่า 3,000 บาท

2.เหล่ากาชาดจังหวัดอ่างทอง มอบเครื่องอุปโภคบริโภค ได้แก่ ถุงยังชีพ มุ้ง พัดลม ผ้าห่ม ผ้าออมสำหรับเด็ก

3.คุณจิตรภักดี บุญมานิตย์ ประสานงานโดย นางสาวเอกรัตน์ นาคาคง รองผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทอง มอบของใช้ที่จำเป็นสำหรับเด็ก มูลค่า 5,000 บาท

4.นายณรงค์พร ดูดดื่ม ผู้อำนวยการสำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดอ่างทอง มอบเงินจำนวน 500 บาท

5.นางสาวจิราวรรณ ทองประจวบ หัวหน้าหน่วยตรวจสอบภายในจังหวัดอ่างทอง มอบมุ้งครอบเด็กอ่อน มูลค่า 500 บาท
 
6.นายกเทศมนตรีเพชรเมืองทอง มอบ ผ้าขนหนูสำหรับเด็ก





ทั้งนี้ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดอ่างทอง พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้แนะนำการเลี้ยงดูเด็กแรกเกิดในเบื้องต้น และวางแผนในการดูแลช่วยเหลืออย่างใกล้ชิด เพื่อให้เด็กได้รับการดูแลอย่างเหมาะสม มีพัฒนาการสมบูรณ์ทั้งร่างกาย และจิตใจ ต่อไป

ขอขอบคุณภาพ และเนื้อข่าว
สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดอ่างทอง