จังหวัดอ่างทอง รณรงค์ "วันความปลอดภัยของผู้ใช้ถนน ยานพาหนะทุกคันหยุดตรงทางม้าลายคนเดินเท้าใช้ทางม้าลาย และทางข้ามทุกครั้ง และการรณรงค์สวมหมวกนิรภัย 100 เปอร์เซ็นต์"


วันอาทิตย์ที่ 21 มกราคม พ.ศ.2567 เวลา 09.00 น.

นายศักดิ์ดา บรรดาศักดิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทอง เป็นประธาน กิจกรรมรณรงค์ความปลอดภัยทางถนน และการรณรงค์สวมหมวกนิรภัย 100 เปอร์เซ็นต์ โดยมี ปลัดจังหวัดอ่างทอง หัวหน้าส่วนราชการ นายอำเภอโพธิ์ทอง รองนายกองค์การบริหารส่วนตำบลคำหยาด กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน อาสาสมัครสาธารณสุข คณะครู นักเรียน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมกิจกรรม ณ ถนนทางหลวงชนบท หมายเลข 4001 บริเวณหน้าพระตำหนักคำหยาด หมู่ 1 ตำบลคำหยาด อำเภอโพธิ์ทอง จังหวัดอ่างทอง





คณะรัฐมนตรีได้มีมติเมื่อวันที่ 17 มกราคม 2566 กำหนดให้วันที่ 21 มกราคม ของทุกปีเป็น "วันความปลอดภัยของผู้ใช้ถนน" และคณะกรรมการนโยบายการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนแห่งชาติ มีมติในคราวประชุมครั้งที่ 1/2565 เมื่อวันที่ 27 มกราคม 2565 จากกรณีรถจักรยานยนต์ชนคนเดินข้ามถนน เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตบริเวณทางข้าม โดยให้จัดกิจกรรมรณรงค์อย่างต่อเนื่องทุกวันที่ 21 ของเดือน โดยรณรงค์ภายใต้หัวข้อ "ยานพาหนะทุกคันหยุดตรงทางม้าลาย คนเดินเท้าใช้ทางม้าลายและทางข้ามทุกครั้ง" เพื่อกระตุ้นเตือนสร้างความตระหนักให้มีจิตสำนึก รักความปลอดภัยแก่ผู้ใช้ถนน ทุกเพศ ทุกวัย และผู้ขับขี่ยานพาหนะทุกประเภท 



ตลอดจนส่งเสริม และสร้างการรับรู้ ให้เกิดเป็นวัฒนธรรมความปลอดภัย มีระเบียบวินัยในการใช้รถ ใช้ถนน ปฏิบัติตามกฎหมายจราจรอย่างเคร่งครัด เพื่อป้องกันมิให้เกิดการบาดเจ็บหรือเสียชีวิตจากอุบัติเหตุทางถนน และมติในคราวประชุมของคณะกรรมศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนน ครั้งที่ 2/2565 เมื่อวันจันทร์ที่ 8 สิงหาคม 2565 เห็นชอบให้มีการรณรงค์สวมหมวกนิรภัย 100 เปอร์เซ็นต์ทั่วประเทศอย่างต่อเนื่องเพื่อลดความรุนแรงของการบาดเจ็บที่ศีรษะกรณีเกิดอุบัติเหตุทางถนนซึ่งเป็นสาเหตุหลักของการบาดเจ็บและเสียชีวิต ในระดับพื้นที่




จังหวัดอ่างทอง โดยศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนนจังหวัดอ่างทองร่วมกับ ศูนย์ปฏิบัติการความปลอดภัยทางถนนอำเภอโพธิ์ทอง กำหนดจัดกิจกรรม "วันความปลอดภัย ของผู้ใช้ถนน ยานพาหนะทุกคันหยุดตรงทางม้าลายคนเดินเท้าใช้ทางม้าลายและทางข้ามทุกครั้ง และการรณรงค์สวมหมวกนิรภัย 100 เปอร์เซ็นต์" เพื่อสร้างกระแสการรับรู้ให้ประชาชน นักเรียน นักท่องเที่ยว และผู้ใช้รถใช้ถนน ได้ตระหนักถึงความสูญเสียจากอุบัติเหตุทางถนนรวมทั้งเป็นการแสดงพลังเชิงสัญลักษณ์ ถึงความพร้อมของหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน อาสาสมัคร มูลนิธิ ในพื้นที่จังหวัดอ่างทอง




ขอขอบคุณภาพและเนื้อข่าว
สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดอ่างทอง