จังหวัดอ่างทอง จัดงานวันคนพิการสากล ภายใต้โครงการ อบจ.พม. ร่วมใจ ในวันคนพิการสากล จังหวัดอ่างทอง ประจำปี 2566


วันพฤหัสบดีที่ 10 มกราคม พ.ศ.2567 เวลา 10.30 น. 

นายพิริยะ ฉันทดิลก ผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทอง เป็นประธานพิธีเปิด โครงการ อบจ.พม. ร่วมใจ ในวันคนพิการสากล จังหวัดอ่างทอง ประจำปี 2566 โดยมี นางมณฑา ฉันทดิลก นายกเหล่ากาชาดจังหวัดอ่างทอง รองผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทอง รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดอ่างทอง (ท.) อัยการจังหวัดอ่างทอง พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดอ่างทอง หัวหน้าส่วนราชการ คณะกรรมการเหล่ากาชาดจังหวัดอ่างทอง ชมรมแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดอ่างทอง และรองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดอ่างทอง ร่วมพิธีเปิด ณ อาคารสำนึกรักบ้านเกิด องค์การบริหารส่วนจังหวัดอ่างทอง 




โดยในครั้งนี้ นายดำรงไชย ภู่สุวรรณ์ นายกสมาคมคนพิการจังหวัดอ่างทอง ได้อ่านสารวันคนพิการสากล ประจำปี 2566 การจัดงานครั้งนี้ เพื่อส่งเสริมความเข้าใจของสังคมเกี่ยวกับคนพิการ ให้คนพิการได้มีส่วนร่วมในทุกกิจกรรมอย่างสร้างสรรค์ และมีโอกาสได้แสดงศักยภาพให้สังคมประจักษ์ ซึ่งทำให้สังคมเกิดเจตคติเชิงสร้างสรรค์ต่อคนพิการ ให้การยอมรับคนพิการในฐานะทรัพยากรที่มีคุณค่าของสังคม





โดยในปี 2566 องค์การสหประชาชาติได้กำหนดประเด็นหลัก คือ "รวมพลังเป็นหนึ่งเดียว เพื่อพลิกฟื้นและบรรลุเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืนร่วมกับคนพิการ เพื่อคนพิการ โดยคนพิการ" เพื่อให้ทุกภาคส่วนในสังคมมารวมพลังกัน ขับเคลื่อนการดำเนินงานด้านคนพิการ ให้เป็นโลกที่น่าอยู่ และมีความเป็นธรรมยิ่งขึ้น
ในการนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทอง มอบโล่ประกาศเกียรติคุณให้แก่ผู้มีอุปการะคุณในการสนับสนุนงานด้านคนพิการ จำนวน 5 ราย มอบเกียรติบัตรแก่คนพิการที่ประสบความสำเร็จในการประกอบอาชีพ จำนวน 1 ราย มอบเงินทุนประกอบอาชีพ จำนวน 30 ทุนๆ ละ 3,000 บาท และจับสลากของขวัญ สร้างสุขปีใหม่ให้กับคนพิการ







ขอขอบคุณภาพและเนื้อข่าวจาก
สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดอ่างทอง