จังหวัดอ่างทอง บูรณาการทุกภาคส่วนป้องกันและแก้ไขปัญหาไฟป่า หมอกควัน และฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM.2.5


วันพฤหัสบดีที่ 11 มกราคม พ.ศ.2566 เวลา 16.00 น.

นายพิริยะ ฉันทดิลก ผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทอง เป็นประธานการ ประชุมเตรียมการป้องกันและแก้ไขปัญหาไฟป่า หมอกควัน และฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM.2.5 ปี 2566-2567 พร้อมด้วยคณะทำงานติดตามสถานการณ์ปัญหามลพิษทางอากาศจากฝุ่นละอองขนาดเล็ก (PM2.5) จังหวัดอ่างทองเข้าร่วมประชุม เพื่อบูรณาการป้องกันและแก้ไขปัญหาไฟป่า หมอกควัน และฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM.2.5 ในพื้นที่อย่างเร่งด่วนให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ ณ อาคารขุมทรัพย์ความรู้จังหวัดอ่างทอง (AKAP) ตำบลย่านซื่อ อำเภอเมืองอ่างทอง จังหวัดอ่างทอง




 ในการนี้ กองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดอ่างทอง ได้แจ้งประกาศขอความร่วมมืองดการเผาวัสดุทางการเกษตร วัชพืช ขยะมูลฝอย และการเผาในที่โล่งทุกกรณี พร้อมทั้งแต่งตั้งคณะทำงานติดตามสถานการณ์ปัญหามลพิษทางอากาศจากฝุ่นละอองขนาดเล็ก (PM2.5) จังหวัดอ่างทอง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้รายงานผลการดำเนินงาน ประกอบด้วย ด้านการเกษตร ด้านคมนาคม ด้านอุตสาหกรรม ด้านสุขภาพ ด้านการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ ด้านการบริหารพื้นที่ และการบังคับใช้กฎหมาย



ทั้งนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทอง ได้เน้นย้ำคุมเข้มการเผาตอซัง โดยให้อำเภอให้ความรู้แก่เกษตรกรและรณรงค์การหยุดเผาตอซัง โดยใช้วิธีการไถกลบตอซังแทนเพื่อลดปัญหาหมอกควัน ซึ่งเป็นสาเหตุส่วนหนึ่งในการเกิดฝุ่น ควัน และก๊าซพิษที่เป็นอันตรายต่อชีวิตของประชาชน รวมทััง ให้ดำเนินการตามมาตรการลดผลกระทบต่อสุขภาพอนามัยของประชาชน ให้ส่วนราชการ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นทุกแห่งบูรณาการร่วมกัน และประชาสัมพันธ์สื่อสารเชิงรุกอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ประชาชนตื่นตัวและป้องกันสุขภาพต่อไป




ขอขอบคุณภาพและเนื้อหา
สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดอ่างทอง