องค์การบริหารส่วนจังหวัดอ่างทอง จัดการแข่งขัน มินิ-ฮาร์ฟ มาราธอน ครั้งที่ 7 ประจำปี 2561



เมื่อวันอาทิตย์ที่ 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2561 เวลา 05.30 น.

          นายประมวล มุ่งมาตร รองผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทอง เป็นประธานเปิดการแข่งขัน มินิ-ฮาร์ฟ มาราธอน ครั้งที่ 7 ประจำปี 2561  ณ วัดม่วง ต.หัวตะพาน อ.วิเศษชัยชาญ จ.อ่างทอง
          
          นายปริญญา เขมะชิต นายอำเภอวิเศษชัยชาญ กล่าวว่า วัตถุประสงค์การของการจัดการแข่งขันมินิ-ฮาร์ฟ มาราธอน ครั้งที่ 7 ประจำปี 2561  มีเป้าหมายที่สำคัญที่มาจาก ปัจจุบันมีผู้ป่วยโรคเรื้อรังมีอัตราสูงขึ้น และกลายเป็นปัญหาที่สำคัญของคนไทย ซึ่งการแก้ไขปัญหาสุขภาพดังกล่าว ต้องมีการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมสุขภาพ โดยใช้หลัก 3 อ. ได้แก่ อาหาร ออกกำลังกาย และอารมณ์ โดยเฉพาะการออกกำลังกายนั้นต้องทำเป็นประจำและต่อเนื่อง



          ดังนั้น องค์การบริหารส่วนจังหวัดอ่างทอง จึงจัดโครงการเพื่อส่งเสริมด้านการออกกำลังกายเพื่อเป็นการรงณงค์ให้ประชาชนชาวจังหวัดอ่างทองและคนทั่วไป ได้ออกกำลังกาย ลดการเจ็บป่วย และยังเป็นการบูรณาการกับศาสนา ในเรื่องของจิตใจและอารมณ์ของมนุษย์ สอดคล้องกับคำกล่าวที่ว่า “จิตใจที่แข็งแกร่ง อยู่ในร่างกายที่แข็งแรง” กับโครงการ การแข่งขัน มินิ-ฮาร์ฟ มาราธอน ครั้งที่ 7 ประจำปี 2561 โดยร่วมกับ โรงพยาบาลวิเศษชัยชาญ ชมรมเดินวิ่งเพื่อสุขภาพจังหวัดอ่างทอง และมูลนิธิวัดม่วง ร่วมกันจัดกิจกรรมการเดิน-วิ่ง 3 กิโลเมตร , วิ่ง 5 กิโลเมตร , วิ่ง 10.5 กิโลเมตร และวิ่ง 21.1 กิโลเมตร



         โดยในครั้งนี้ ได้มีนักกีฬาจากทั้งจังหวัดอ่างทอง และจากทั่วประเทศเข้าร่วมการแข่งขัน มินิ-ฮาร์ฟ มาราธอน ครั้งที่ 7 ประจำปี 2561 มากกว่า 3,000 คน