สำนักงานข่าวท้องถิ่นจังหวัดอ่างทอง AngthongNews จัดอบรม ปั้นฝันและสรรหาพิธีกรน้อยหลักสูตร ปั้นดาวสู่ฟ้า


เมื่อวันพฤหัสบดีที 21 มิถุนายน 2561 เวลา 14.00 น.

          นางสาวอัยมัญช์ ไอยรากุลวัฒน์ ผู้บริหารสำนักงานถิ่นจังหวัดอ่างทอง (AngthongNews) เป็นประธานในพิธิปิดการอบรม โครงการ "ปั้นฝันและสรรหาพิธีกรน้อย หลักสูตรปั้นดาวสู่ฟ้า" นักเรียนระดับประถมศึกษาชั้นปีที่ 5 และ 6 ณ โรงเรียนวัดนางชำ (ประชารัฐรังสฤษดิ์) ต.คลองขนาก อ.วิเศษชัยชาญ จ.อ่างทอง





          นางสาวอัยมัญช์ ไอยรากุลวัฒน์ ผู้บริหารสำนักงานถิ่นจังหวัดอ่างทอง กล่าวว่า โครงการปั้นฝันและสรรหาพิธีกรน้อยหลักสูตร ปั้นดาวสู่ฟ้า ได้กำหนดขึ้นเมื่อวันที่ 6 - 7 มิถุนายน ที่ผ่านมา เพื่อสร้างพิธีกรน้อยและนักข่าวของโรงเรียน เป็นการอบรมฝึกทักษะขั้นพื้นฐาน ให้มีความกล้า สามารถพูดผ่านกล้องโทรทัศน์ได้อย่างมั่นใจ โดยมีเป้าหมายคือ การค้นหา งานวิจัยพฤติกรรม ผู้เข้ารับการอบรม ในหลักสูตรพิเศษ ที่ผ่านการกระตุ้น เพื่อการเป็นผู้นำ โดยเป็นนักเรียนที่สนใจ และอาสาสมัครอยากเป็นดาว มาฝึกโดยตรง




          นายณรงค์ศักดิ์ ฉัตรเจริญพร ผู้อำนวยการโรงเรียนวัดนางชำ (ประชารัฐรังสฤษดิ์) ได้กล่าวว่า ทางโรงเรียนมีกิจกรรมที่โดดเด่น ในอดีตได้รับรางวัลมากมาย เช่น โครงการเด็กไทยแก้มใส ซึ่งได้รับรางวัลในระดับจังหวัด หรือกิจกรรมการแสดงลิเกพื้นเมืองของอำเภอวิเศษชัยชาญ รวมทั้งที่รู้จักกันอย่างดี คือวงดนตรีไทยที่ไปแสดงตามงานศพ หรืองาน ต่างๆของอำเภอวิเศษชัยชาญ แต่การเผยแพร่หรือกิจกรรมต่างๆ จำเป็นต้องมี นักพูดหรือพิธีกรน้อยของโรงเรียน ซึ่งโครงการปั้นดาวสู่ฟ้า เป็นเรื่องที่มาสานฝันให้กับเด็กๆ ได้เป็นอย่างดี





          สำหรับในส่วนของ องค์การบริหารส่วนตำบลคลองขนาก ที่ดูแลโรงเรียนวัดนางชำแห่งนี้ นายชูชาติ อินทร์ใย นายกองค์การบริหารส่วนตำบลคลองขนาก ได้ชี้แจงเพิ่มว่า ทางอบต จะ สานต่อโครงการฝึกอบรม เยาวชน จนถึงให้เป็นมัคคุเทศก์น้อยท้องถิ่น และจะจัดลงในงบประมาณปี 62 เพื่อให้การอบรมฝึกทักษะนี้ เป็นไปอย่างต่อเนื่อง เพราะเล็งเห็นถึงการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้น และผลสัมฤทธิ์ ของเด็กที่ผ่านการอบรม 







ภาพ / ข่าว ... สำนักงานข่าวท้องถิ่นจังหวัดอ่างทอง