โรงเรียนวัดนางชำ (ประชารัฐรังสฤษฏ์) จ.อ่างทอง ดำเนินโครงการอาหารเช้าเพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีของนักเรียน


เมื่อวันพฤหัสดีที่ 7 มิถุนายน พ.ศ.2561 เวลา 07.30 น.

          นายณรงณ์ศักดิ์ ฉัตรเจริญพร ผู้อำนวยการโรงเรียนวัดนางชำ (ประชารัฐรังสฤษฏ์) ได้เชิญสื่อมวลชนจังหวัดอ่างทอง เข้าเยี่ยมชมการดำเนินโครงการอาหารเช้าเพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีของนักเรียน ณ โรงเรียนวัดนางชำ (ประชารัฐรังสฤษฏ์) อ.วิเศษชัยชาญ จ.อ่างทอง



          นายณรงณ์ศักดิ์ ฉัตรเจริญพร ผู้อำนวยการโรงเรียนวัดนางชำ (ประชารัฐรังสฤษฏ์) กล่าวว่า โครงการอาหารเช้าเพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีของนักเรียน ได้ดำเนินมาตั้งแต่ปี 2558 ภายใต้แนวทางการดำเนินงานโครงการ เด็กไทยแก้มใส โครงการในสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ที่ต้องการให้เด็กไทย มีสุขภาพ พลามัยที่แข็งแรง และพร้อมการรับรู้ในเวลาเรียนได้ตลอดทั้งวัน 



          คณะกรรมการสถานศึกษาโรงเรียนวัดนางชำ (ประชารัฐรังสฤษฏ์) จึงได้ประชุมร่วมกับ นายชูชาติ อินทร์ใย นายกองค์การบริหารส่วนตำบลคลองขนาก คณะผู้บริหาร และประชาชนในพื้นที่ ในการดำเนินโครงการอาหารเช้าเพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีของนักเรียน โดยทางองค์การบริการส่วนตำบลคลองขนาก ได้จัดสรรงบประมาณ มาอุดหนุนโครงการฯ และคณะกรรมการนักเรียนโรงเรียนวัดนางชำ (ประชารัฐรังสฤษฏ์) ได้ทำกิจกรรมบริการสังคม ในเวลาที่ทางวัดนางชำ ได้มีงานศพจัดขึ้น เด็กนักเรียนก็จะบริการ ดูแล ผู้ที่มีมางานทุกๆงาน ทำให้มีรายได้สมบททุนเข้าโครงการ โดยไม่ได้ใช้เงินอุดหนุนอาหารกลางวัน จากสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาแต่อย่างใด 




          นายณรงณ์ศักดิ์ ฉัตรเจริญพร ผู้อำนวยการโรงเรียนวัดนางชำ (ประชารัฐรังสฤษฏ์) กล่าวเพิ่มเติมว่า จากการดำเนินโครงการอาหารเช้าเพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีของนักเรียน มาตลอดนั้น จะมีนักเรียนมาทานอาหารเช้าจำนวนมาก เพราะนักเรียนสามารถมาทานข้าวร่วมกับเพื่อน มาพบปะพูดคุย สร้างความสนิทสนมกันมากขึ้น และนักเรียนวสามารถดูแลรับผิดชอบการทำความสะอาด เพื่อเป็นแบบอย่างที่ดีให้กับเพื่อนนักเรียนด้วยกัน



ภาพ / ข่าว ... สำนักงานข่าวท้องถิ่นจังหวัดอ่างทอง