กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดอ่างทอง จัดเปิดโครงการเกษตรเพื่ออาหารกลางวันตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ประจำอำเภอป่าโมก


เมื่อวันอังคารที่ 5 มิถุนายน พ.ศ.2561 เวลา 09.30 น.

          พลโท พิบูลย์ มณีโชติ ผู้อำนวยการศูนย์ประสานการปฏิบัติที่ 1 กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร เป็นประธานในการเปิด “โครงการเกษตรเพื่ออาหารกลางวันตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง” ณ โรงเรียนวรดิตถ์วิทยาประสูทน์ ตำบลป่าโมก อำเภอป่าโมก จังหวัดอ่างทอง โดยมี นายรัฐฐะ สิริธรังศรี รองผู้ว่าราชการจังหวัด (รอง ผอ.รมน.จังหวัดฝ่ายพลเรือน) พันเอกณัฐพงศ์ วานิกร รอง ผอ.รมน.จังหวัด ฝ่ายทหาร หัวหน้าส่วนราชการ นักเรียน และประชาชนร่วมในพิธี



           พันเอกณัฐพงศ์ วานิกร รอง ผอ.รมน.จังหวัดอ่างทอง กล่าวว่า โครงการเกษตรเพื่ออาหารกลางวันตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง เกิดขึ้นจาก 3 หน่วยงานหลัก ได้แก่ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดอ่างทอง, สำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยจังหวัดอ่างทองและปราชญ์ชาวบ้าน ในจังหวัดอ่างทองมาร่วมเผยแผ่องค์ความรู้ที่เป็นแบบอย่างในการดำเนินโครงการตามแนวทางพระราชดำริ โดยมีการจัดการสาธิตและการแนะนำในการดำเนินงานต่างๆ ที่ชุมชนประสบความสำเร็จในการดำเนินงานตามแนวทางพระราชดำริขององค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 9 อาทิเช่น การแปรรูปพืชสมุนไพรเป็นผลิตภัณฑ์ต่างๆ และภายในงานที่จัดทำโครงการอาหารกลางวันนี้ 




  โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อ เป็นแหล่งเรียนรู้ของนักเรียนในการศึกษาค้นคว้าคิดวิเคราะห์วางแผนจัดทำบัญชีและปฏิบัติจริงรู้จักแก้ปัญหาและกำจัดอุปสรรคในการดำเนินงาน สามารถนำผลผลิตที่ได้มาประกอบอาหารประจำวันในโครงการอาหารกลางวันของโรงเรียน นักเรียนหรือผู้ที่สนใจเรียนรู้กระบวนการผลิตและการแปรรูปผลผลิตในรูปแบบอาหารต่างๆ โรงเรียนสามารถบูรณาการการสอนโดยนำผลผลิตที่เหลือจากโครงการอาหารกลางวันมาขายในชุมชน ส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรมในด้านต่างๆ และนักเรียนสามารถนำประสบการณ์ในการเรียนรู้ไปเผยแพร่ในชุมชนของตนเองและนำความรู้ที่ได้รับไปใช้ในชีวิตประจำวันและมีรายได้ระหว่างเรียนอีกด้วย 




ทั้งนี้ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดอ่างทองยังได้รับการคัดเลือกให้เป็นต้นแบบในการดำเนินโครงการฯ ดังกล่าวที่ประสบผลสัมฤทธิ์ ซึ่งการดำเนินงานครั้งนี้เป็นไปตามนโยบายของผู้บังคับบัญชาชั้นสูงตามลำดับ โดยเฉพาะผู้บัญชาการทหารบกและนายกรัฐมนตรี







ภาพ / ข่าว ... สำนักงานข่าวท้องถิ่นจังหวัดอ่างทอง