จังหวัดอ่างทอง จัดงาน "ร่มโพธิ์ทอง ห่มผ้าพระนอน เกษตรและของดีเมืองอ่างทอง ประจำปี 2566"


เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 27 กรกฎาคม 2566 เวลา 18.30 น. 

นายรังสรรค์ ตันเจริญ ผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทอง เป็นประธานพิธีเปิดงาน "ร่มโพธิ์ทอง ห่มผ้าพระนอน เกษตรและของดีเมืองอ่างทอง ประจำปี 2566" ครั้งที่ 2 ซึ่งกำหนดจัดงานระหว่างวันที่ 27 กรกฎาคม ถึงวันที่ 6 สิงหาคม 2566 ณ บริเวณหน้าองค์พระพุทธไสยาสน์ พุทธมณฑลจังหวัดอ่างทอง วัดขุนอินทประมูล อำเภอโพธิ์ทอง จังหวัดอ่างทอง 






นางณัฐธัญ กาหลง เกษตรและสหกรณ์จังหวัดอ่างทอง กล่าวว่า การจัดงาน "ร่มโพธิ์ทอง ห่มผ้าพระนอน เกษตรและของดีเมืองอ่างทอง ประจำปี 2566" ครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อประชาสัมพันธ์สินค้าเกษตรของจังหวัดอ่างทอง ให้เป็นที่รู้จักและสร้างภาพลักษณ์ที่ดีในการเป็นแหล่งผลิตสินค้าและอาหารปลอดภัย เพิ่มช่องทางการจำหน่ายสินค้าเกษตร และเป็นการประชาสัมพันธ์สถานที่ท่องเทียวเชิงเกษตร สถานที่ท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมของจังหวัดอ่างทอง ซึ่งภายในงานมีกิจกรรมที่หลากหลาย โดยมุ่งเน้นการถ่ายทอดองค์ความรู้ การจัดกิจกรรมด้านข้าว เพื่อให้เยาวชนและประชาชนทั่วไป ได้ทราบถึงประเพณีโบราณ เช่น การทำพิธีทำขวัญข้าว และเรียนรู้การทำนาดำแบบสมัยดั้งเดิม 







นอกจากนี้ มีการจัดนิทรรศการ เช่น นิทรรศการสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เสด็จพระราชดำเนินไปทอดพระเนตรพิธีอัญเชิญแม่โพสพคืนนา ณ ฟาร์มตัวอย่างตามพระราชดำริฯ ตำบลสีบัวทอง อำเภอแสวงหา จังหวัดอ่างทอง เมื่อวันเสาร์ที่ 9 สิงหาคม 2551 นิทรรศการพันธุ์ข้าวที่นิยมปลูกในเขตภาคกลาง การประกวดด้านการเกษตร ตลอดจนการจำหน่ายสินค้าเกษตรปลอดภัย ผลิตภัณฑ์ชุมชน สินค้า OTOP และการแสดงศิลปวัฒนธรรม












ภาพ / ข่าว
สำนักงานข่าวท้องถิ่นจังหวัดอ่างทอง (AngthongNews)