จังหวัดอ่างทอง เปิดงานสืบสานประเพณีลอยกระทงสาย 1,000 ใบ


วันที่ 27 พฤศจิกายน 2566 เวลา 17.30 น. 

นายพิริยะ ฉันทดิลก ผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทอง เป็นประธานในพิธี สืบสานประเพณีลอยกระทงสาย เนื่องในวันลอยกระทง ประจำปี 2566 ณ วัดฝาง ต.ไผ่จำศีล อ.วิเศษชัยชาญ จ.อ่างทอง 




งานสืบสานประเพณีลอยกระทงสาย เนื่องในวันลอยกระทง ประจำปี 2566 ประกอบด้วยกิจกรรม สวดมนต์เย็น โดยมีพระสงฆ์สมณศักดิ์ 9 รูป เจริญพระพุทธมนต์ จากนั้นได้เยี่ยมชมบริเวณการจัดงาน และเป็นประธานในพิธีเปิด "งานสืบสานวัฒนธรรมประเพณีลอยกระทงสาย" 



พร้อมด้วย นายสมศักดิ์ ปริศนานันทกุล อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ นางมณฑา ฉันทดิลก ประธานแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดอ่างทอง นายศักดิ์ดา บรรดาศักดิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทอง หัวหน้าส่วนราชการ นายอำเภอ ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และประชาชนร่วมงาน
งานสืบสานประเพณีลอยกระทงสาย 



มีวัตถุประสงค์เพื่อให้เด็ก เยาวชน และประชาชน เกิดความภูมิใจในท้องถิ่น เห็นคุณค่าและความสำคัญของวัฒนธรรมประเพณีไทย ส่งเสริม อนุรักษ์ประเพณีลอยกระทง วัฒนธรรมท้องถิ่น เพื่อให้พุทธศาสนา และวัฒนธรรมไทยมีส่วนช่วยพัฒนาจิตใจและสังคมในท้องถิ่น และสืบสานประเพณีลอยกระทงให้คงอยู่กับชุมชนสืบไป



สำหรับกิจกรรมภายในงาน ประกอบด้วย การแข่งขันกีฬาเปตอง ไหว้พระศักดิ์สิทธิ์รอยพระพุทธบาท และเจริญพระพุทธมนต์ มหรสพรำวงย้อนยุคและกิจกรรมลอยกระทงสาย จำนวน 1,000 ใบ



ขอขอบคุณภาพ และ เนื้อข่าว
สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดอ่างทอง