จังหวัดอ่างทอง ให้การต้อนรับเอกอัครราชทูตสาธารณรัฐอินโดนีเซีย ประจำประเทศไทย และคณะ พร้อมหารือการส่งเสริมความสัมพันธ์ และความร่วมมือระดับจังหวัด



วันพฤหัสบดีที่ 15 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2567 เวลา 11.15 น. 

นายพิริยะ ฉันทดิลก (ผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทอง) มอบหมายให้ นายศักดิ์ดา บรรดาศักดิ์ (รองผู้ว่ราชการจังหวัดอ่างทอง) ทำหน้าที่หัวหน้าคณะผู้แทนไทย ให้การต้อนรับ ฯพณฯ ท่านระห์หมัด บูดีมัน เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐอินโดนีเซียประจำประเทศไทย และคณะ พร้อมหารือในประเด็นที่เกี่ยวข้อง ณ ห้องรับรอง ชั้น 5 ศาลากลางจังหวัดอ่างทอง 





โดยในครั้งนี้มีหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้องได้แก่ ปลัดจังหวัดอ่างทอง ท้องถิ่นจังหวัดอ่างทอง เกษตรและสหกรณ์จังหวัดอ่างทอง วัฒนธรรมจังหวัดอ่างทอง แรงงานจังหวัดอ่างทอง พาณิชย์จังหวัดอ่างทอง อุตสาหกรรมจังหวัดอ่างทอง ประชาสัมพันธ์จังหวัดอ่างทอง และผู้แทนท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดอ่างทอง เข้าร่วมหารือในประเด็นต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง อาทิ ภาคการเกษตรและสินค้าเกษตรที่สำคัญในพื้นที่ ภาคอุตสาหกรรมที่สำคัญ วัฒนธรรมท้องถิ่นที่สำคัญ เช่น ตุ๊กตาชาววังบ้านบางเสด็จ และบ้านกลองเอกราช แหล่งท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมที่สำคัญในพื้นที่ รวมทั้ง การส่งเสริมอาหารฮาลาล 




นอกจากนี้ ยังได้รับทราบถึงการหารือระหว่างนายกรัฐมนตรีของไทยกับกับประธานาธิบดีอินโดนีเซีย ในระดับ G2G ซึ่งอินโดนีเซียจะเพิ่มการขอซื้อข้าวจากไทย 1 ล้านตัน เป็นจะขอซื้อ 2 ล้านตันภายในปีนี้ด้วย จากนั้น จังหวัดอ่างทองได้เป็นเจ้าภาพเลี้ยงรับรองอาหารกลางวันเอกอัครราชทูตสาธารณรัฐอินโดนีเซียประจำประเทศไทย ก่อนที่คณะจะเดินทางต่อไปยังจังหวัดพระนครศรีอยุธยา




ทั้งนี้ เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐอินโดนีเซียประจำประเทศไทย ได้กำหนดลงพื้นที่เยือนจังหวัดภาคกลาง ในวันนี้ (15 กุมภาพันธ์ 2567) ได้แก่ จังหวัดชัยนาท จังหวัดอ่างทอง จังหวัดพระนครศรีอยุธยา และจังหวัดปทุมธานี เพื่อขยายความสัมพันธ์ระดับทวิภาคีระหว่างประเทศอินโดนีเซีย และประเทศไทยในระดับท้องถิ่น รวมทั้ง รับทราบข้อมูลเกี่ยวกับการพัฒนาท้องถิ่นโดยเฉพาะในพื้นที่ภาคกลางของประเทศไทย

ขอขอบคุณภาพและเนื้อข่าว
สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดอ่างทอง